Sau nghỉ lễ, nắng nóng đỉnh điểm bao trùm cả nước

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nắng nóng còn kéo dài và bao trùm khắp cả nước trong vài ngày tới do vùng thấp nóng phía Tây đang phát triển mạnh. Nhiều nơi nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Từ ngày mai, nắng nóng bao trùm khắp cả nước, có nơi 39 độ C.
Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, ngày mai (2/5), nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian nắng nóng với nhiệt độ trên 35 độ trong khoảng từ 12 - 16 giờ.
Ngày 3/5, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ và tiếp tục duy trì ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12 - 16 giờ.
Riêng khu vực Hà Nội, ngày 2 - 3/5 có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ C.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng thấp nóng phía Tây, ở Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5; chiều tối cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao từ 1,5 - 2m.
Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, trưa nay (1/5), ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến khoảng 35 - 37 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần