Sau ngoại hạng Anh, Facebook sẽ chiếu La Liga miễn phí

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, La Liga với tất cả 380 trận đấu được khai màn từ 17/8/2018 sẽ được phát sóng miễn phí trên Facebook.

Sau khi mua bản quyền Premier League - giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam) từ mùa giải 2019 - 2020, Facebook lại vừa có được bản quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Tây Ban Nha La Liga ở Ấn Độ và một số quốc gia xung quanh, như Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal, Maldives, Sri Lanka hay Pakistan.
 Sau ngoại hạng Anh, Facebook sẽ chiếu La Liga miễn phí
Thậm chí, Facebook còn phát sóng trực tiếp và miễn phí toàn bộ 380 trận đấu của La Liga ngay mùa giải 2018 - 2019, khởi tranh từ 18/8 tới. Hai mùa giải tiếp theo, 2019 - 2020 và 2020 - 2021 cũng sẽ được phát sóng miễn phí trên mạng xã hội tại các khu vực này.
Người phụ trách mảng nội dung kỹ thuật số của La Liga, cho biết, lý do hợp tác về bản quyền với Facebook nằm ở lượng người dùng mạng xã hội khổng lồ ở Ấn Độ, lên tới 270 triệu. Điều này phù hợp với mong muốn mở rộng khán giả của giải đấu Tây Ban Nha trong 2 năm vừa qua.
Theo một số nguồn tin, giới chuyên môn nhận định con số Facebook bỏ ra phải cao hơn mức 32 triệu USD mà hãng Sony Pictures Network từng bỏ ra để mua bản quyền phát sóng Liga tại khu vực này trong giai đoạn 2014-2018.
Các trận đấu ban đầu sẽ được phát sóng mà không có quảng cáo. Hiện tại, Facebook đang thử nghiệm quảng cáo trên nội dung phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Mỹ. Thời gian tới nó có thể được nhân rộng.
Tại Việt Nam, một công ty truyền thông bóng đá được cho đã nắm được bản quyền La Liga 2018/19 và sẽ phát sóng miễn phí trong thời gian tới.
Facebook bắt đầu đầu tư vào phát sóng thể thao từ năm 2017 với việc phát các trận đấu bóng chày MLB hàng tuần. Đầu tháng 8/2018, công ty ký thỏa thuận với kênh Eleven Sports để chiếu một trận La Liga và một trận Seria A mỗi tuần trên nền tảng.
Hợp đồng với La Liga của Facebook một lần nữa cho thấy mối quan tâm ngày một lớn của các tập đoàn công nghệ vào thể thao nhằm níu chân khán giả. Đầu năm nay, Amazon giành quyền phát sóng 20 trận đấu Ngoại hạng Anh từ năm 2019 tại Anh.