Sau Phượng lại lo Trường

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quả bóng bạc Việt Nam Lương Xuân Trường đã vượt qua buổi kiểm tra y tế ở Gangwon FC, đồng nghĩa với việc đã được cấp giấy thông hành để thi đấu tại K.League…

Những tưởng rằng sau một mùa giải làm bạn với băng ghế dự bị tại Incheon Utd, Xuân Trường sẽ trở lại Việt Nam như 2 đồng đội Công Phượng và Tuấn Anh. Sự trở về của các cầu thủ này cho thấy sự thất bại cay đắng của bầu Đức trong những tính toán về chuyên môn. Bởi bầu Đức đặt rất nhiều niềm tin vào chuyến “du đấu” của các cầu thủ con cưng. Nhưng có điều, dư luận lại cho rằng, các bản hợp đồng này mang nặng yếu tố thương mại hơn là chuyên môn. Và cuối cùng, dư luận đã đúng: Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh chỉ ra sân được vài trận nên khó có thể nói đã tiến bộ trong một năm ở nước ngoài. Thế nhưng, khi tất cả đều nghĩ Xuân Trường trở về Việt Nam thì bầu Đức lại chấp nhận cho anh ở lại Hàn Quốc, khoác áo Gangwon FC với bản hợp đồng một năm.
Mới đây, Gangwon FC đã dành cho Xuân Trường buổi đón tiếp như một siêu sao. Nhưng, vấn đề dư luận quan tâm không phải là buổi đón tiếp rình rang, mà chính là việc Xuân Trường có thường xuyên được thi đấu hay không? Câu hỏi này thì Gangwon FC không trả lời. Thêm nữa, sự thiếu tự tin của chính Xuân Trường khiến người ta lo lắng rằng, một trong những tài năng xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay tiếp tục có những tháng ngày phải làm bạn với băng ghế dự bị và chẳng có sự tiến bộ đáng kể nào về chuyên môn.
Việc cầu thủ đi hay ở phụ thuộc hoàn toàn vào những con tính của bầu Đức. Rất khó có thể nói những bản hợp đồng cho mượn với thời hạn ngắn này mang lại cho bầu Đức và đội bóng của ông nhiều tiền. Nhưng với thực tại, nhiều người đang lo ngại, nếu phải dự bị quá lâu, cầu thủ sẽ đánh mất cảm hứng thi đấu và đó mới là điều tai hại. Bài học về Công Phượng, cầu thủ được đánh giá cao nhất trong lứa tài năng trẻ của bầu Đức vẫn còn nguyên giá trị.
Tiền không thu được, chuyên môn vẫn ở dấu hỏi, cái thu được lớn nhất ở đây có thể nhìn thấy chính là việc Xuân Trường đang là thỏi nam châm hút giới truyền thông. Thương hiệu HAGL vì thế mà phần nào được nhắc đến. Nhưng, có một điều mà bầu Đức phải tính đến là những phản ứng ngược nếu Xuân Trường không thể tỏa sáng ở Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần