Tỉnh Thái Bình cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2/2021

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau TP Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, ngày 30/1, UBND tỉnh Thái Bình có công văn hỏa tốc số 415 gửi các huyện, TP về việc cho phép học sinh trong tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2/2021 đến khi có thông báo đi học trở lại để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Bình đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho phép trẻ em và học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục kỹ năng sống và Hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm Tư vấn du học trong toàn tỉnh nghỉ học.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục điều chỉnh kế hoạch giáo dục của đơn vị; tổ chức các hoạt động giáo dục qua internet, trên truyền hình và các hình thức giáo dục phù hợp khác nhằm thực hiện hiệu quả phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học” để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch năm học.
Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tiến hành rà soát và ghi nhận 4 trường hợp F1, 117 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly theo quy định. Đã có 13 trường hợp nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả đều âm tính lần 1 với Covid-19.
UBND tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người...
Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. 
Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Giám sát chặt chẽ ngăn ngừa lây lan dịch bệnh
Thiết lập lại các tổ giám sát tự quản
Tỉnh Thái Bình quyết định từ 0 giờ ngày 29/1 các tổ công tác liên ngành, tổ tuần tra, tổ tự quản hoạt động trở lại; tăng cường rà soát các trường hợp F1, F2, các trường hợp đi về từ vùng dịch…
Lực lượng quân đội thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Phụ đã tiến hành lập chốt kiểm soát quân sự, túc trực 24/24h tại chân cầu Hiệp (huyện Quỳnh Phụ) nối với huyện Ninh Giang (Hải Dương).
Trực tiếp kiểm tra tại huyện Quỳnh Phụ, nơi giáp với tỉnh Hải Dương, PCT UBND tỉnh Lại Văn Hoàn yêu cầu các lực lượng phải kiểm soát người ra vào địa bàn, tổ chức khử khuẩn, đo thân nhiệt, ghi lại lịch trình, yêu cầu đeo khẩu trang đầy đủ. Bên cạnh đó cần phát huy cao vai trò của tổ tự quản ở các thôn, tổ dân phố 
Tại các nơi cách ly tập trung của huyện Đông Hưng và huyện Quỳnh Phụ, ông Hoàn yêu cầu các huyện chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị sẵn sàng đón người đến thực hiện cách ly khi có tình huống xảy ra.
Theo ghi nhận của phóng viên đến thời điểm hiện tại tất cả các Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện tuyến huyện, TP đã thiết lập hàng rào phòng, chống dịch để bảo vệ an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế bằng cách siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch: Không cho người vào thăm; yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi giao tiếp...
Sáng nay (30/1), tại các cổng của BVĐK tỉnh Thái Bình, người dân đến khám chữa bệnh đều được yêu cầu đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế. Thực hiện nghiêm phân luồng bệnh nhân, Bệnh viện đã thông báo và hướng dẫn, tiếp đón bệnh nhân chia 3 khu vực.
Bệnh viện cũng đã bố trí các bàn khám sàng lọc và phân loại bệnh nhân; phòng khám dã chiến hô hấp cũng được kích hoạt trở lại. Trên hệ thống loa của Bệnh viện thường xuyên phát đi tình hình dịch bệnh, thông điệp “5K” của ngành Y tế...