Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sau sự cố sạt lở nghiêm trọng, đường nối Đà Lạt - Nha Trang lưu thông hai chiều trở lại

Kinhtedothi - Sáng 30/11, sau thời gian khắc phục vụ sạt lở, đèo Khánh Lê (địa bàn huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) đã giải tỏa xong và hiện các xe đã lưu thông hai chiều trở lại.
Sạt lở gây tắc đường trên đèo Khánh Lê. Ảnh: CTV
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cho biết, khoảng 17 giờ ngày 29/11, vụ sạt lở nghiêm trọng trên đường Nha Trang - Đà Lạt xảy ra tại địa bàn xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh. Chi cục Quản lý đường bộ III.3 ước tính khối lượng vụ sạt lở tại điểm này gần 2.000m3.
Quốc lộ 27C dài hơn 120 km, nối TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đoạn qua đèo Khánh Lê cao 1.700m, dài 33km, được cho là đèo dài nhất Việt Nam. Tuyến đèo uốn lượn qua nhiều vách núi, khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300m.
Khi vụ sạt lở đất, đá đèo Khánh Lê xảy ra, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã bố trí cán bộ quản lý tuyến đường Quốc lộ 27C có mặt túc trực, cắm bảng cảnh báo người dân, các xe lưu thông hạn chế lưu thông hướng từ Lạc Dương xuống huyện Khánh Vĩnh.
Tới 7 giờ sáng 30/11, Chi cục Quản lý Đường bộ III.3 và các đơn vị phía tỉnh Khánh Hòa đã giải tỏa, dọn dẹp hiện trường sạt lở và xe lưu thông được 1 chiều qua lại. Tới 9 giờ sáng nay (30/11), đường đèo đã lưu thông 2 chiều trở lại.
Tuy nhiên, do mưa gió vẫn còn diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên cẩn thận, hạn chế lưu thông qua đường đèo Khánh Lê. Được biết, vào mùa mưa, tuyến đường đèo Khánh Lê thường xuyên bị sạt lở, giao thông ách tắc cục bộ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ