Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sau sự cố sạt lở nghiêm trọng, đường nối Đà Lạt - Nha Trang lưu thông hai chiều trở lại

Kinhtedothi - Sáng 30/11, sau thời gian khắc phục vụ sạt lở, đèo Khánh Lê (địa bàn huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) đã giải tỏa xong và hiện các xe đã lưu thông hai chiều trở lại.
Sạt lở gây tắc đường trên đèo Khánh Lê. Ảnh: CTV
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cho biết, khoảng 17 giờ ngày 29/11, vụ sạt lở nghiêm trọng trên đường Nha Trang - Đà Lạt xảy ra tại địa bàn xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh. Chi cục Quản lý đường bộ III.3 ước tính khối lượng vụ sạt lở tại điểm này gần 2.000m3.
Quốc lộ 27C dài hơn 120 km, nối TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Đoạn qua đèo Khánh Lê cao 1.700m, dài 33km, được cho là đèo dài nhất Việt Nam. Tuyến đèo uốn lượn qua nhiều vách núi, khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu đến 300m.
Khi vụ sạt lở đất, đá đèo Khánh Lê xảy ra, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã bố trí cán bộ quản lý tuyến đường Quốc lộ 27C có mặt túc trực, cắm bảng cảnh báo người dân, các xe lưu thông hạn chế lưu thông hướng từ Lạc Dương xuống huyện Khánh Vĩnh.
Tới 7 giờ sáng 30/11, Chi cục Quản lý Đường bộ III.3 và các đơn vị phía tỉnh Khánh Hòa đã giải tỏa, dọn dẹp hiện trường sạt lở và xe lưu thông được 1 chiều qua lại. Tới 9 giờ sáng nay (30/11), đường đèo đã lưu thông 2 chiều trở lại.
Tuy nhiên, do mưa gió vẫn còn diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên cẩn thận, hạn chế lưu thông qua đường đèo Khánh Lê. Được biết, vào mùa mưa, tuyến đường đèo Khánh Lê thường xuyên bị sạt lở, giao thông ách tắc cục bộ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ