Sau taxi công nghệ, Bộ Giao thông lại đề xuất taxi truyền thống không cần đeo mào

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đề xuất trên nằm trong dự thảo Nghị định 86 sửa đổi quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô lần thứ 12 vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hoàn thành.

 Bộ GTVT gây bất ngờ khi đề nghị taxi truyền thống không phải đeo mào.
Trong bản dự thảo mới lần này, Bộ GTVT một lần nữa gây chú ý khi đưa ra đề xất taxi truyền thống không cần bắt buộc phải gắn hộp đèn. Đề xuất này nằm trong điểm b khoản 1 Điều 6 về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi của bản dự thảo lần thứ 12.
Cụ thể, trong điều khoản trên Bộ GTVT đã chuyển từ quy định “phải gắn hộp đèn” sang “được gắn hộp đèn với chữ “TAXI” cố định trên nóc xe với kích thước tối thiểu là 12x30 cm hoặc niêm yết (dán cố định) cụm từ “XE TAXI” làm bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và kính phía sau xe với kích thước tối thiểu 6x20cm.
Trong khi đó, đối với taxi công nghệ, Bộ GTVT tiếp tục giữ nguyên không đeo mào đối với loại hình này. Theo đó, chỉ niêm yết (dán cố định) cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” làm bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và kính phía sau xe với kích thước tối thiểu là 6x20cm.
Có thể thấy, trong bản dự thảo Nghị định 86 sửa đổi mới nhất này, Bộ GTVT tỏ ra cởi mở hơn về mặt chính sách cho cả taxi truyền thống so với trước đó. Tuy nhiên, với taxi công nghệ, Bộ này vẫn bảo lưu quan điểm không bắt buộc phải đeo mào. Đây là quan điểm từng vấp phải phản ứng quyết liệt của giới taxi truyền thống vì cho rằng sẽ tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần