Sau Tết, người dân Trung Quốc chen chúc trở lại thành phố

Hà Phương (Theo Tân Hoa Xã)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vậy là sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, không chỉ tại Việt Nam, người dân Trung Quốc đã bắt đầu đổ về TP để tiếp tục công việc thường nhật.

 Hành khách tại ga tàu Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc chuẩn bị lên tàu trở lại TP sau Tết.

Sau những ngày đoàn tụ cùng gia đình đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu, không chỉ ở Việt Nam, mà các nước đón năm mới theo lịch âm đã bắt đầu trở lại công việc thường nhật. Trong đó, phải kể tới Trung Quốc, người dân nơi đây đã bắt đầu lên tàu, máy bay, ô tô… để trở lại TP và khởi đầu công việc cho năm mới.

Dưới đây là chùm ảnh người dân Trung Quốc từ các nơi đổ về những TP lớn để bắt đầu làm việc trở lại:

 Người dân xếp hàng chờ tới lượt để lên tàu.
 Người dân tất tưởi bê hành lý để lên tàu.
 Hành khách lên chuyến tàu tại ga Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc.
 Trẻ em cùng bố mẹ chờ đợi các chuyến tàu đến.
 Các trạm soát vé đông người sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu.
 Hình ảnh hành khách lên tàu và ngồi chờ chuyến tàu lăn bánh, bắt đầu một năm mới với công việc bộn bề.
 Ga tàu điện ngầm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, chứng kiến lượng khách cao điểm kể cả vào ban đêm. Nhiều chuyến tàu được tăng cường trong đêm muộn để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân khi họ quay trở về với công việc và học tập sau kỳ nghỉ Tết.
 Lượng hành khách di chuyển bằng đường sắt cũng tăng cao đột biến trong đợt "xuân vận", được mệnh danh là cuộc di cư lớn nhất của loài người. 
 Dòng người chen chúc tại sân ga ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, từ tối mùng 4 Tết. Với tổng chiều dài hơn 121.000 km, mạng lưới đường sắt ở Trung Quốc là hệ thống đường sắt lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.