Sáu người Nga bị cướp biển bắt cóc gần Tây Phi

Cẩm Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 6 người Nga đã bị bắt cóc sau khi cướp biển tấn công một con tàu ngoài khơi biển Benin ở Tây Phi, theo chính quyền Nga.

Một nhóm 7-9 kẻ tấn công trang bị súng và dao đã tấn công con tàu MSC Mandy cắm cờ Panama, theo cơ quan hàng hải và Đại sứ quán Nga ở Benin, một quốc gia khu vực Tây Phi.

Những tên cướp biển đã thực hiện phi vụ trong vòng 2 giờ trước khi rời đi và bắt theo sáu thủy thủ.

 Ảnh minh họa. 

Có 23 người Nga và một người Ukraine trong số các thành viên trên tàu, theo cơ quan hàng hải Nga. Trong khi đó, Đại sứ quán Nga dẫn thông tin do Hải quân Benin công bố, cho biết có 26 người trên thuyền bao gồm 20 người Nga, 4 người Ukraine và 2 người Gruzia.

Thuyền trưởng, trợ lý chính và trợ lý thứ ba, thủy thủ trưởng, một thợ hàn và một đầu bếp, tất cả đều là công dân Nga, đã bị bắt cóc. Các thành viên phi hành đoàn khác vô sự.

Vụ tấn công được cho là diễn ra vào khoảng nửa đêm, cách Cotonou - một thành phố cảng lớn ở bờ biển phía nam của Benin khoảng 55 hải lý.

Sau vụ tấn công, tàu MSC Mandy hướng đến cảng Lagos và theo lịch trình ​​sẽ đi tiếp đến Cotonou và hiện đang neo đậu tại Vịnh Guinea, theo Marinetraffic.

Khu vực ngoài khơi Benin và quốc gia láng giềng Nigeria được coi là có nguy cơ bị cướp biển tấn công cao. Năm ngoái,  5 vụ tấn công cướp biển được báo cáo gần thành phố Cotonou và hơn 20 cuộc tấn công gần Nigeria. 

Hiện các nhà ngoại giao Nga tại Nigeria và Benin đang phối hợp để thả các thủy thủ bị bắt cóc, hãng RIA Novosti đưa tin.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần