Sau Tổng thống Obama, ông Duterte lại “thóa mạ” EU

Hà Phương (Theo Time)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tiếp tục thể hiện sự “ngông cuồng” khi thóa mạ Liên minh châu Âu (EU), khi tổ chức này lên án chiến dịch chống ma túy.

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại phát ngôn thóa mạ EU

Theo đó, trong bài phát biểu trước các quan chức ở TP Davao mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lại được dịp phát ngôn “gây sốc và “thóa mạ” EU, sau khi tổ chức này lên án cũng như kêu gọi chính quyền Manila ngưng chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy đẫm máu do ông Duterte phát động.

Giới truyền thông địa phương đưa tin, người đứng đầu Philippines nói rằng, các nước thành viên EU không có quyền chỉ trích chiến dịch chống ma tý của ông, bởi trong quá khứ cũng diễn ra nhiều cuộc chiến tranh giữa các quốc gia. Được biết, ông Duterte đã “cáo buộc” Mỹ và EU có thái độ thù hằn với chính quyền mới của mình.

Từ khi nhậm chức vào giữa năm nay, ông Duterte nhiều lần khiến cả thế giới choáng vì những phát ngôn “ngông cuồng” và không ngần ngại “văng tục” đối với các vị lãnh đạo thế giới. Gần đây nhất, Tổng thống Duterte đã “thóa mạ” người đồng cấp Mỹ Obama.

Kể từ khi Tổng thống Duterte lên nhậm chức, chiến dịch hành quyết tội phạm đã tiêu diệt hơn 3.500 nghi can buôn bán và vận chuyển ma túy. Hàng trăm nghìn người khác, chủ yếu là đối tượng sử dụng ma túy, đã ra trình diện chính quyền vì lo ngại bị sát hại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần