Sau vụ giải thích vòng vo, Phương Thanh gỡ bài viết “canh me tiền từ thiện”

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sĩ đăng tải bài viết mới với nội dung thông báo đã xóa bài viết liên quan đến từ thiện sau khi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 13/11, ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi xác nhận, sau buổi làm việc với các cơ quan chức năng, ca sĩ Phương Thanh đã gỡ bỏ bài viết xúc phạm người dân Quảng Ngãi.
 Dòng trạng thái của Phương Thanh thông báo về việc đã xóa bài viết.
Theo tìm hiểu của PV, trên trang Facebook cá nhân, nữ ca sĩ cũng đăng tải bài viết mới với nội dung thông báo đã xóa bài viết liên quan đến từ thiện sau khi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi.
Trước đó, ngày 29/10/2020, ca sĩ Phương Thanh đăng tải bài viết trên mạng xã hội với nội dung: “Sáng nay Chanh đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi… nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng mưa lũ cũng canh me… đồn: “Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu… không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước… nhưng về hậu sẽ gây ra nhiều nhiễu loạn… vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời… thì mặt trái cũng nổi lên…”.
Ngay khi đăng tải, bài viết tạo làn sóng phẫn nộ dữ dội trên mạng xã hội, đặc biệt là những người dân Quảng Ngãi. Nhiều bình luận bày tỏ bức xúc, phản đối bởi Phương Thanh đã có sự nhầm lẫn về mặt địa lý khi cho rằng xã Đại Lộc, huyện Đại Phong thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Vấp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận, nữ ca sĩ xóa thông tin về địa điểm cũ nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm, bài viết của mình. Đồng thời ghim bài viết trên trang cá nhân.
 Ca sĩ Phương Thanh trong buổi làm việc sáng 12/11 với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi.
Tại buổi làm việc sáng hôm qua (12/11), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Phương Thanh cần làm rõ việc cô có đến Quảng Ngãi làm từ thiện hay không, đồng thời phải giải thích rõ ràng về việc xúc phạm người dân Quảng Ngãi. Tuy nhiên theo nhận định của chủ trì cuộc họp và nhiều thành viên khác, ca sĩ này giải thích vòng vo, không đi vào vấn đề chính.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh gỡ bỏ ngay bài viết trên và phải có sự đính chính, câu trả lời thỏa đáng cho tỉnh Quảng Ngãi.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần