Saul Niguez giúp Atletico thắng tối thiểu Liverpool

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 90 phút diễn ra trên Wanda Metropolitano chứng kiến Liverpool bế tắc trước lối chơi phòng ngự của thầy trò HLV Diego Simeone.

Liverpool tung đội hình xuất phát mạnh nhất trong đó có sự trở lại của Sadio Mane để tái hiện bộ ba tấn công quen thuộc với Salah & Firmino, trong khi bộ 3 tiền vệ là Henderson - Wijnaldum - Fabinho. Bên phía đối diện, Atletico Madrid xuất phát với cặp Morata - Correa, Koke & Lemar chiếm 2 cánh trong khi Savic và Felipe đá cặp trung vệ trước mặt thủ môn Oblak.
Atletico chủ động đánh biên ngay từ đầu và họ đã gây ra nguy hiểm sớm. Phút thứ 4, đội chủ nhà kiếm được quả phạt góc và ở pha treo bóng vào, Fabinho vô tình đưa bóng đi về gần cầu môn Liverpool tạo cơ hội cho Saul đá bồi mở tỷ số. Tỷ số suýt nữa là 2-0 ở phút 20 khi Lodi có một quả tạt rất tốt vào vòng cấm Liverpool, nhưng Robertson tung chân ngăn Morata chạm bóng.
Khả năng đánh chặn của Fabinho giúp Liverpool lấy lại thế trận và có nhiều đợt kiểm soát bóng dài. Tuy nhiên đội hình dâng cao khiến họ hay gặp rủi ro và ở phút 26 suýt nữa Alisson đã phải cản phá Morata ở góc hẹp sau một pha đánh đầu phá bóng không tốt của Van Dijk. Ngay sau tình huống đó Salah đã tận dụng sai lầm phát bóng của Oblak để ghi bàn, nhưng Firmino bị bắt việt vị.
Đội hình Liverpool liên tục đổi vị trí để tạo bất ngờ nhưng họ vẫn phải trông chờ vào 3 tiền đạo, và ở phút 36 bộ ba này đã tạo ra một cơ hội rất nguy hiểm. Mane và Firmino vùng vẫy trong đám đông cầu thủ Atletico trước khi dàn xếp cho Salah sút bóng ở chính diện cầu môn, nhưng Felipe dùng đầu chắn bóng cứu nguy khiến Liverpool kết thúc hiệp 1 với không cú dứt điểm trúng đích nào.
 HLV Jurgen Klopp tung ngay Divock Origi vào thay Mane đầu hiệp 2 trong khi Diego Simeone đưa Marcos Llorente vào thay Lemar để tham gia đánh chặn. Origi không tạo được hiệu quả nào và mất bóng liên tục, nhưng Salah suýt nữa đã gỡ hòa ở phút 53 khi anh tận dụng sự chú ý của 2 trung vệ Atletico vào Van Dijk để lẻn vào đón một quả tạt của Gomez trước khi đánh đầu chệch cột dọc.

Atletico sẵn sàng nhường bóng cho Liverpool kiểm soát nhưng không để lộ ra các khoảng trống, đặc biệt là ở vòng cấm. HLV Diego Simeone cũng đưa ra sự điều chỉnh kịp thời, với mục đích là để tăng sự tranh chấp ở trung tâm, với Marcos Llorente thay Thomas Lemar. Atletico vừa phòng ngự chắc chắn, vừa sắc sảo trong tấn công. Nếu Sime Vrsaljko hay Lodi dứt điểm tốt hơn thì Atletico đã có thể giành chiến thắng cách biệt với hơn 1 bàn thắng trước trận lượt về diễn ra trên sân Anfield.

Liverpool bắt đầu lâm vào thế bế tắc rõ rệt và thậm chí họ đã thoát thua may mắn ở phút 68 khi Morata sút hụt ở chính diện cầu môn trong một pha phản công của Atletico. Salah cũng bị rút ra và đội trưởng Henderson, sau khi vô-lê chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 74, cũng phải rời sân.
Trong 10 phút cuối trận, Liverpool thường xuyên rơi vào thế bị phản công nguy hiểm trong khi các pha tấn công của họ rất bế tắc. Có 4 phút bù giờ nhưng đội khách không thể xoay chuyển tình thế dù có một vài quả tạt nguy hiểm, và Atletico Madrid sẽ mang cách biệt 1 bàn tới sân Anfield cho trận lượt về rạng sáng ngày 12/3 tới.
Thất bại 0-1 trước Atletico chưa đến mức bị xem là thảm họa với thầy trò HLV Juergen Klopp. Dù vậy, Liverpool lại một lần nữa cho thấy sự kém cỏi khi phải làm khách ở Tây Ban Nha. Thống kê chỉ ra rằng họ đã chỉ hòa 1 và phải nhận đến 5 thất bại trong 6 lần gần nhất đặt chân tới đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần