SCB ủng hộ 50 tỷ đồng mua vaccine phòng chống dịch Covid-19

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tại Lễ phát động và tiếp nhận kinh phí ủng hộ mua Vaccine thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã ủng hộ số tiền 50 tỷ đồng.

Theo đó, đại diện SCB đã trao tặng 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam và 30 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh. Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng để mua vaccine phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cung cấp cho người dân sớm nhất, rộng rãi nhất.

Là một doanh nghiệp hoạt động lâu năm ttrên thị trường, nhận thức rõ trách nhiệm đối với cộng đồng, ngay từ đầu cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, SCB đã tham gia ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ cùng ngành y tế và các cơ quan chức năng, cùng toàn thể nhân dân phòng chống dịch.
 Ông Trương Khánh Hoàng - Quyền Tổng Giám đốc SCB trao bảng tượng trưng đóng góp 50 tỷ đồng

Cuối tháng 4 vừa qua, các cổ đông của SCB cũng đã đóng góp 20 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phong trào xã hội hóa nguồn kinh phí mua vắc-xin Covid-19.

Tại lễ Tiếp nhận, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã bày tỏ sự cảm ơn trân trọng tới sự hỗ trợ quý báu của các doanh nghiệp từ đầu mùa dịch đến nay. Sự hỗ trợ đó đang phát huy hiệu quả đến với người dân và các hoạt động mà ngành quan tâm.

Vừa qua, Bộ Y tế đã nỗ lực cố gắng đàm phán với các đơn vị, công ty cung ứng vắc xin. Đến nay, tổng số liều vắc xin Covid-19 có được thông qua đàm phán là hơn 100 triệu liều bao gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Tuy nhiên, so với yêu cầu có đủ 150 triệu liều để tiêm cho 75% dân số, số lượng này vẫn thiếu.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, các bộ, ngành liên quan đã cho ý kiến, thống nhất đề xuất mua 31 triệu liều vắc xin Pfizer trong quý 2/2021.
Trong đề xuất vừa gửi Thủ tướng, Bộ Y tế cho biết để có được 150 triệu liều vắc xin trong năm 2021, bộ đang nỗ lực đẩy nhanh đàm phán mua vắc xin Pfizer.

Nếu thuận lợi, trong năm nay Việt Nam sẽ có thêm khoảng 31 triệu liều vắc xin Pfizer, ngoài nguồn của COVAX Facility 110 triệu liều, Công ty CP Vacxin Việt Nam đã ký hợp đồng mua 30 triệu liều, các chương trình viện trợ khác 2 triệu liều.

Theo kết quả đàm phán của Bộ Y tế, nhà sản xuất vắc xin Pfizer có thể cung ứng cho Việt Nam khoảng 31 triệu liều vắc xin, trong đó 15,5 triệu liều cung cấp trong quý 3/2021 và nửa còn lại cung cấp trong Quý 4/2021.
Có đủ nguồn vắc xin tiêm chủng cho người dân là điều rất quan trọng để chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển kinh tế của đất nước.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần