SCG ra mắt phim âm nhạc kêu gọi bảo vệ môi trường

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ phim TVC mới nhất của SCG - “Voice of Next Generation” (Tiếng nói của Thế hệ Tương lai), rung lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng ô nhiễm rác thải và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động vì một thế giới ngày mai.

Nâng cao nhận thức về việc thu gom rác thải cho thế hệ trẻ (hình ảnh cắt từ TVC). 
Mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, bộ phim TVC mới nhất của SCG - “Voice of Next Generation” (Tiếng nói của Thế hệ Tương lai), được truyền cảm hứng từ những dự án tiêu biểu của học sinh, sinh viên ASEAN, đã rung lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng ô nhiễm rác thải ngày càng tăng cao, qua đó kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động vì một thế giới ngày mai.
Thế giới hiện đang phải đối mặt với áp lực rất lớn về vấn đề rác thải từ sinh hoạt và sản xuất. Mỗi năm, toàn cầu có trung bình 300 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó nhựa sử dụng một lần, chiếm đến 40% lượng nhựa được sản xuất, theo National Geographic.
Riêng tại Việt Nam, trong khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, chỉ có 27% được tái chế. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng khi khối lượng rác thải nhựa tăng lên đến 200% vào năm 2018, theo số liệu từ Công ty Ipsos Việt Nam.
Là tập đoàn dẫn đầu xu hướng Phát triển bền vững, hằng năm SCG đều tổ chức Hội nghị chuyên đề Phát triển bền vững tại Thái Lan để khuyến khích sự hợp tác và chia sẻ kiến thức từ các bên liên quan trong khu vực ASEAN. Năm 2019, tập đoàn đã mời các đại diện của thế hệ trẻ đến từ 7 nước Đông Nam Á tới tham dự hội nghị để chia sẻ các vấn đề về môi trường của mỗi quốc gia và đề xuất các giải pháp xử lý.
Những sáng kiến nổi bật của các bạn trẻ này đã tạo cảm hứng cho SCG ra mắt bộ phim âm nhạc Tiếng nói của Thế hệ Tương lai, thông qua tiếng nói của thế hệ trẻ để thúc đẩy cộng đồng cùng hành động.
Trong phim, những đứa trẻ mơ đến một môi trường tốt đẹp hơn, nơi có những chú chim hòa ca cùng làn gió tươi mát và cây xanh rợp bóng. Tuy nhiên, giấc mơ của các em nhỏ hoàn toàn đối lập với thực tế - một thế giới đầy rác và rác thải nhựa khắp mọi nơi. Bài hát trong phim được viết riêng với ngôn ngữ giàu cảm xúc, tạo hiệu ứng đối lập giữa phần hình ảnh và lời ca.
Qua đó, đoạn phim đã thực sự chạm được đến trái tim người xem và truyển tải thông điệp ý nghĩa, đó là đã đến lúc chúng ta cần chung tay thực hiện những hành động thiết thực như thu gom và tái chế rác thải, dọn sạch dòng sông, tái sử dụng chất thải thực phẩm... Đây là những mô hình tuần hoàn để bảo vệ hành tinh xinh đẹp của chúng ta cho thế hệ tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần