Sẻ chia yêu thương là một phần phát triển của May 10

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Luôn coi những lời chỉ dạy của Bác Hồ là kim chỉ nam trong mọi hoạt động, trải qua gần 75 năm xây dựng và phát triển, đến nay Tổng Công ty May 10 - CTCP (May 10) đã trở thành doanh nghiệp lớn trong TOP đầu của ngành dệt may Việt Nam. Có được thành quả này, May 10 đã phát huy truyền thống, có những giải pháp đồng bộ, xây dựng thương hiệu song song phát triển văn hóa với nhiều hoạt động an sinh xã hội, trách nhiệm với cộng đồng.

Bản lĩnh lãnh đạo
Tháng 4/2019, nhận nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 khi tròn 45 tuổi, ở cương vị nào, doanh nhân Thân Đức Việt cũng chứng minh mình là người có nhiệt huyết và năng lực.
Doanh nhân Thân Đức Việt. Ảnh: Hoàng Anh
Là người đứng đầu một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong ngành Dệt May ở Việt Nam với đội ngũ gần 12.000 lao động, doanh nhân này vẫn không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn và khẳng định bản lĩnh của người lãnh đạo có Tâm, có Tầm.
“Ngồi ghế nóng” điều hành một doanh nghiệp có bề dày truyền thống hơn bảy thập kỷ, nhất là trong bối cảnh thị trường dệt may trong nước và quốc tế có nhiều biến động, ông Thân Đức Việt đã chịu không ít áp lực. Trọng trách đặt lên vai, không dừng lại ở việc giữ vững thương hiệu May 10 và văn hóa truyền thống đã được gây dựng trong gần 75 năm, mà còn phải tìm cách đưa May 10 ngày càng phát triển hơn nữa.
Là một trong ít doanh nghiệp, doanh nhân vinh dự có mặt tại Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ X, Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt chia sẻ, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, vững vàng vượt qua mọi khó khăn thách thức, May 10 đã dần khẳng định và đứng trong TOP đầu của ngành dệt may Việt Nam với doanh thu mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Thành công của May 10 có được do nhiều nguyên nhân, trong đó không thể không kể đến vai trò của văn hóa doanh nghiệp, sống trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. 
Gặp khó doa đại dịch Covid-19, May 10 đã chuyển sang may khẩu trang đảm bảo đời sống cho người lao động. Ảnh: Hoàng Anh
Hơn 7 thập kỷ qua, May 10 đã đóng góp một số lượng lớn của cải vật chất cho xã hội, tạo nên truyền thống tốt đẹp mang đậm tính nhân văn. May 10 thường xuyên tổ chức các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” trong cán bộ công nhân viên. Tích cực tham gia ủng hộ đồng bào bị bão lũ, thiên tai, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, quỹ khuyến học, ủng hộ khám chữa bệnh cho bà con vùng cao, thăm hỏi hỗ trợ cán bộ công nhân viên trong đơn vị khi có khó khăn.
Chỉ tính trong 10 năm qua, May 10 đã quyên góp cho quỹ từ thiện hơn 20 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội. May 10 cũng đã nhận phụng dưỡng 24 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đỡ đầu 13 cháu nhiễm chất độc màu da cam và có hoàn cảnh khó khăn, đầu tư xây tặng 1 trạm y tế tại Định Hóa (Thái Nguyên), xây dựng 29 nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình chính sách... Bắt đầu từ năm 2015 đến nay, May 10 đã hỗ trợ xây 6 cầu Khuyến học trị giá hơn 2 tỷ đồng ở những vùng sâu, vùng xa tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho bà con nơi đây, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, an sinh xã hội.
Trách nhiệm xã hội
Có thể khẳng định, càng gặp khó khăn, bản lĩnh của May 10 càng được thể hiện rõ nét. Ứng phó với dịch Covid-19, May 10 đã có những điều chỉnh nhằm đảm bảo đời sống người lao động, không một ai bị nghỉ việc, cũng như môi trường làm việc an toàn với phương châm chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn...
Đồng hành cùng chương trình ''Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung'' do báo Kinh tế & Đô thị phát động, May 10 đã quyết định trao 1.000 suất quà là nhu yếu phẩm trị giá 300 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Tú
Không chỉ vậy, ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, May 10 đã triển khai phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Thời điểm đó, dù thời tiết Hà Nội rất bất lợi, các đoàn viên Đoàn Thanh niên May 10 vẫn túc trực trước trụ sở phục vụ người dân. Đã có 50.000 khẩu trang may bằng vải và được giặt, hấp diệt khuẩn an toàn, sạch sẽ được phát trong dịp này.
Đồng thời, phát miễn phí 100.000 khẩu trang kháng khuẩn cho cộng đồng; trao tặng hơn 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho các cơ quan, tổ chức để chung tay phòng chống dịch; tham gia Dự án “Vì sức khỏe Việt Nam” và “Bảo vệ blouse trắng”. Trong đó, gửi 1.500 khẩu trang vải ủng hộ Chương trình “Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”...
Đoàn Thanh niên May 10 phát khẩu trang chống dịch miễn phí cho người dân. Ảnh: Khắc Kiên
Tinh thần tương thân, tương ái tiếp tục được minh chứng qua đợt thiên tai tại miền Trung vừa qua với số tiền ủng hộ gần 800 triệu đồng. May 10 đã chuyển hàng chục ngàn suất lương thực, mì tôm, lương khô, nước, sữa, xúc xích và 5.000 sản phẩm của doanh nghiệp... sẻ chia với bà con vùng lũ; hỗ trợ 1,6 tỷ đồng cho 2.000 công nhân ở 2 nhà máy của May 10 trong Quảng Bình.
Khi báo Kinh tế & Đô thị phát động chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung”, May 10 đã quyết định đồng hành với 1.000 suất quà là nhu yếu phẩm trị giá 300 triệu đồng.
May 10 được Công an TP Hà Nội đánh giá là đơn vị tiêu biểu trong nhiều năm thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Ảnh: Hoàng Anh
Doanh nhân Thân Đức Việt cho biết thêm, văn hóa May 10 được xây dựng trên cơ sở “Sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và đất nước”. Với tinh thần tương thân tương ái, hàng tháng, người lao động đều tự nguyện trích một phần thu nhập của mình đóng góp quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ cộng đồng, những gia đình và cá nhân gặp khó khăn, hoạn nạn.
Là DN sản xuất kinh doanh hàng may mặc, người lao động đông, hệ thống điện nhiều, nguyên phụ liệu là bông vải sợi, tính chất nguy hiểm cháy nổ cao, May 10 đã xây dựng cụ thể hoá thành các kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tế của DN. Do đó, May 10 được Công an TP Hà Nội đánh giá là đơn vị tiêu biểu trong nhiều năm thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần