Sẽ có 10.000 khán giả Việt đón xem Scorpions

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “80% số vé đêm diễn ngày 23/10, với sự xuất hiện của Ban nhạc Scorpions đã được bán ra.

Sân khấu của Trung tâm Hoàng thành Thăng Long có sức chứa 12.000 - 15.000 khán giả. 
Chúng tôi đang kiểm soát để đảm bảo đêm diễn không quá tải” – nhạc sĩ Quốc Trung -Tổng đạo diễn chương trình Lễ hội âm nhạc gió mùa 2016 cho biết trong cuộc họp báo chiều ngày 20/10.
20 giờ ngày 21/10, Lễ hội âm nhạc gió mùa 2016 (MMF) chính thức khai màn. Trải qua 2 lần tổ chức, MMF đã gây dựng được thương hiệu văn hóa âm nhạc trong lòng khán giả Hà Nội tại Trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long. Năm nay, ca sĩ Mỹ Linh được chọn là ca sĩ chính trong đêm nhạc khởi đầu của chuỗi chương trình. Riêng đêm diễn 22/10, không chỉ khán giả tại sân khấu được thưởng thức đêm nhạc, mà khán giả của kênh VTV1 sẽ được cảm nhận không khí của MMF trong vòng 75 phút thông qua chương trình truyền hình trực tiếp. Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Tùng Dương chuẩn bị những phần biểu diễn riêng biệt trong các album Chiếc khăn Piêu, Những ô màu khối lập phương, Li ti… cho sân khấu của MMF 2016.
MMF 2016 thu hút dư luận hơn một tháng qua chính là sự xuất hiện của ban nhạc nổi tiếng của thế giới - Scorpions trong đêm diễn ngày 23/10. “2/3 số thiết bị trong phần trình diễn của nhóm nhạc huyền thoại đương đại này đã được nhập về từ Malaysia. Những thiết bị này có mặt tại Hoàng thành Thăng Long vào 2 giờ sáng ngày 19/10. Khi tận mắt nhìn thấy dàn thiết bị này tôi mới cảm nhận hết được độ “khủng” của nó” – nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ. Ban tổ chức MMF mất 3 năm để đàm phán cho sự có mặt của Scorpions lần này. Đặc biệt trong thời điểm Scorpions đưa ra lời tuyên bố về tour diễn vòng quanh thế giới cuối cùng của ban nhạc.
Chính nhờ đẳng cấp và sự nổi tiếng của Scorpions nên MMF đã nhanh chóng có sức hút. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là trong tổng thể 3 đêm diễn, MMF sẽ để lại phong cách thưởng thức âm nhạc mới lạ, đúng tầm lễ hội âm nhạc quốc tế cho khán giả Thủ đô; từ nghệ sĩ thể hiện, ban nhạc, âm thanh đẳng cấp đến cách thưởng nhạc của khán giả cũng văn minh. Trong năm 2016, thương hiệu bia Tuborg đã đồng hành cùng chương trình để truyền đi thông điệp: Đã uống rượu bia không lái xe. 6 tuyến xe buýt miễn phí được Ban tổ chức dành riêng phục vụ khán giả. Trong một tháng qua, trước chuỗi sự kiện âm nhạc MMF, nhiều hoạt động truyền đi thông điệp về văn hóa giao thông đã được tổ chức tại các địa điểm công cộng của Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần