Sẽ có 150.000 người Việt làm cho Samsung trong năm 2017

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện Samsung đang mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện tại Bắc Ninh, dự kiến đến cuối năm nay, số lao động sẽ nâng lên 150.000 người.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác Chính phủ và tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết, đến nay, Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm 2016 đạt khoảng 40 tỉ USD, tạo việc làm cho gần 137.000 lao động.
 
Hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 3 nhà máy tại Bắc Ninh chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử thông minh, điện gia dụng, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ với tổng vốn đầu tư hơn 17,3 tỷ USD.
Samsung cho biết, mặc dù quý I/2017, tình hình hoạt động có chững lại, nhưng từ tháng 4 năm nay đã có sự chuyển biến, dự kiến cả năm sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu trên 50 tỷ USD.
Lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cũng cho biết, hiện Samsung đang mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện tại Bắc Ninh, dự kiến đến cuối năm nay, số lao động sẽ nâng lên 150.000 người; tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam đạt khoảng 57%.
Mới đây, ông Lee Cheol Ku, Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho tiết lộ, Samsung cần tổng số 500 nhân lực quản lý (cấp trưởng phòng trở lên) và hiện tỷ lệ người Việt làm quản lý tại các nhà máy và Trung tâm của Samsung mới chỉ đạt 50% con số này. Hi vọng trong tương lai không xa, 90% cán bộ quản lý của tập đoàn Samsung tại Việt Nam sẽ là người Việt.
Việc tăng cường đội ngũ quản lý là người bản địa nhằm phục vụ tốt hơn cho kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam của Samsung; đồng thời cũng giúp giải quyết việc làm cho lực lượng lao động dồi dào, trình độ chuyên môn tốt của Việt Nam.

Từ năm 2008 khi Samsung bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, hãng điện tử Hàn Quốc này đã tuyển dụng được 9.393 nhân viên tốt nghiệp đại học. Số nhân viên này được Samsung đào tạo qua nhiều chương trình dần được tăng cấp theo năng lực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần