Sẽ có 2 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi thông tin, dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) bổ sung nghỉ thêm 1 ngày trước hoặc sau ngày nghỉ Tết Độc lập (ngày Quốc khánh 2/9).

Trong những lần thảo luận trước đây, nhiều đại biểu Quốc hội nêu ý kiến nên chọn Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Tuy nhiên, ĐB Bùi Sỹ Lợi cho rằng, ngày 28/6 cũng rất ý nghĩa nhưng so sánh với việc chọn thêm 1 ngày nghỉ giáp với ngày Tết Độc lập thì ý nghĩa cao hơn, đó là ngày 1/9 hoặc 3/9.
Theo ĐB Bùi Sỹ Lợi, nghỉ thêm 1 ngày dịp 2/9 sẽ giải quyết thêm được việc gia đình. Ngoài ra, đây là ngày Độc lập và cũng là ngày cận kề với ngày học sinh, sinh viên đến trường. Nếu chọn nghỉ thêm 1 ngày dịp này thì chúng ta sẽ được nghỉ dài hơn. Và quan trọng là ý nghĩa của ngày Tết Độc lập cao hơn ý nghĩa của ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Ngày Tết Độc Lập cũng thể hiện được ngày Gia đình Việt Nam.
Ông Bùi Sỹ Lợi cho biết: “Chính phủ sẽ công bố giống như Tết âm lịch, dương lịch. Nếu như mùng 3 là thứ bảy thì có nghĩa là người ta chọn mùng 1 và mùng 2-3- 4 thì được nghỉ 4 ngày. Còn không thì chọn mùng 2 - 3 để tránh chuyện là mình không muốn nghỉ dài”
Trước đó, Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung thừa ủy quyền của Thủ tướng báo cáo UB Về các vấn đề xã hội của QH một số nội dung lớn của dự thảo bộ luật Lao động sửa đổi. Trong đó, có nội dung Chính phủ thống nhất trình QH xem xét bổ sung 1 ngày nghỉ lễ là ngày gia đình Việt Nam (28/6).