Sẽ có 9 hạng mục Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ VHTT&DL hành Quyết định số 1035 về việc ban hành Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017.

 Hình minh họa.

Quy chế nêu rõ, mục đích, ý nghĩa của Giải thưởng nhằm lựa chọn, tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân.

Theo Quy chế, cơ cấu Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 sẽ có 9 hạng mục trao giải. Trong đó, hạng mục Lữ hành sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam.

Ở Hạng mục Lưu trú du lịch, sẽ trao giải cho 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam.

Ở hạng mục Vận chuyển khách du lịch, dự kiến sẽ vinh danh 3 hãng hàng không (trong đó: 1 hãng hàng không vận chuyển khách du lịch nhiều nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 1 hãng hàng không nước ngoài vận chuyển khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất)…

Ngoài ra, Giải thưởng dự kiến sẽ vinh danh 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam ở hạng mục Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; 10 cửa hàng mua sắm phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam.

Quy chế cũng nêu rõ điều kiện tham dự, tiêu chí xét thưởng; Cách thức đánh giá, xếp hạng;quy trình, thủ tục xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017.