Sẽ có gần 900 việc làm tốt cho người lao động quận Hoàn Kiếm

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất nhiều vị trí việc làm không yêu cầu người lao động (NLĐ) phải có kinh nghiệm làm việc. DN tuyển dụng muốn trao cơ hội cho lao động trẻ được thể hiện khả năng và kiến thức của mình.

Ngày 5/10, Sở LĐTB&XH Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng LĐTB&XH Hoàn Kiếm tổ chức khai mạc “Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm – quận Hoàn Kiếm năm 2019”, tại số 2 phố Lê Thái Tổ.
Sẽ có 20 DN tham gia tuyển dụng, xuất khẩu lao động 893 chỉ tiêu, trong đó có 45 vị trí việc làm dành cho người khuyết tật.  Và, 50 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, Đài Loan sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc cho NLĐ tại địa bàn quận.
Ông Tạ Văn Thảo - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, cho biết, một số DN, nhãn hàng có uy tín như Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, Tổng Công ty May 10, Hàng không Việt Nam... tham gia ngành hội sẽ tuyển dụng đa dạng các ngành nghề như Kế toán – thu ngân, bán hàng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phát triển thị trường, nhân viên hành chính, kỹ sư....
 Người lao động đang ứng tuyển tại Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc
Cùng với đó, nhiều vị trí việc làm khác có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) chưa có việc làm tìm được công việc phù hợp. Còn NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động khi đến ngày hội việc làm quận Hoàn Kiếm. Điều này  cũng tạo cơ hội tốt hơn cho NLĐ trên địa bàn thành phố thu hẹp được khoảng cách, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của mỗi NLĐ, tăng tỉ lệ kết nối việc làm của Sàn Giao dịch việc làm.
Tại Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm 2019, các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học chiếm tỉ lệ cao nhất với 486 chỉ tiêu, chiếm 54,4%; trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 322 chỉ tiêu và 190 vị trí lao động phổ thông.
Các DN tuyển dụng nhiều vị trí việc làm đa dạng được phân ra thành 3 mức lương từ 7 tới 15 triệu đồng/tháng. Cụ thể, 315 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 – 15 triệu đồng dành cho các vị trí kinh doanh, quản lí, giám sát, trưởng – phó phòng.
352 chỉ tiêu có mức lương từ 7 – 10 triệu đồng/tháng dành cho vị trí kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, lao động phổ thông có tay nghề.
Mức thu nhập dưới 7 triệu có 124 chỉ tiêu, tương ứng với các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, rất phù hợp với sinh viên mới ra trường, NLĐ phổ thông làm công việc tập sự, đơn giản.
Còn lại 102 vị trí tuyển dụng có mức lương được DN và NLĐ thỏa thuận trong quá tình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của NLĐ.
Những NLĐ tuổi 26 – 35 sẽ có nhiều cơ hội tuyển dụng vào 371 vị trí việc làm yêu cầu kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn tốt.
Trong khi đó, có 358 chỉ tiêu tuyển dụng nằm trong nhóm từ 18 – 25, cho thấy nhà tuyển dụng không quá bắt buộc NLĐ cần có kinh nghiệm làm việc. Và, DN đã sẵn sàng đặt niềm tin vào lao động trẻ và trao cơ hội để thể hiện khả năng và kiến thức đã được học trong nhà trường.