Sẽ có hội nghị thượng đỉnh 3 bên Mỹ - Hàn - Triều?

Lan Hương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể đến Singapore để tham dự cuộc họp 3 bên với Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên vào tháng tới.

Thông tin được hãng Yonhap dẫn lời các quan chức chính phủ Hàn Quốc, nhưng điều này phụ thuộc vào kết quả các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa Washington và Bình Nhưỡng.
 
Dự kiến, chuyến đi của Tổng thống Hàn Quốc có thể diễn ra gần ngày 12/6 - thời điểm mà hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được lên lịch.
“Các cuộc thảo luận mới chỉ đang bắt đầu, vì vậy, chúng ta phải chờ đợi xem kết quả diễn ra thế nào. Tùy thuộc vào kết quả, Tổng thống có thể sẽ tham dự cùng với Tổng thống Trump và chủ tịch Kim Jong-un tại Singapore”, quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết.
Hội nghị thượng đỉnh 3 bên được đề xuất bởi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi 2 người có cuộc họp đầu tiên tại Bàn Môn Điếm hôm 27/4.
Tổng thống Moon Jae-in một lần nữa bày tỏ hy vọng sẽ tổ chức một cuộc họp 3 bên trong cuộc họp lần thứ 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên.
"Nếu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công, tôi muốn thấy những nỗ lực chính thức chấm dứt chiến tranh thông qua một hội nghị thượng đỉnh 3 bên giữa 2 miền Triều Tiên và Mỹ”, Tổng thống Hàn Quốc phát biểu tại cuộc họp báo.
Phủ Tổng thống Hàn Quốc trước đó cho biết, chính phủ nước này đã thảo luận về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh 3 bên sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra. Quan chức trả lời Yonhap cho hay, hội nghị 3 bên này có diễn ra hay không phụ thuộc vào kết quả đàm phán giữa Washington và Bình Nhưỡng đang diễn ra, điều này có nghĩa là chuyến đi của ông Moon Jae-in có khả năng sẽ được quyết định trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần