Sẽ có hội thảo ASEAN - OECD về cải cách quy định hành chính

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và OECD tổ chức họp báo công bố báo cáo đánh giá của OECD về chương trình đơn giản hóa thủ tục hành chính của Việt Nam giai đoạn 2007-2010.

KTĐT - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và OECD tổ chức họp báo công bố báo cáo đánh giá của OECD về chương trình đơn giản hóa thủ tục hành chính của Việt Nam giai đoạn 2007-2010.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo ASEAN - OECD về cải cách quy định hành chính trong 2 ngày 25 và 26/11/2010. 
 

Hội thảo này sẽ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Lãnh đạo Bộ Nội vụ chủ trì các phiên làm việc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và OECD tổ chức họp báo công bố báo cáo đánh giá của OECD về chương trình đơn giản hóa thủ tục hành chính của Việt Nam giai đoạn 2007-2010.

Trao đổi với Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và công vụ - Văn phòng Chính phủ về nội dung Hội thảo, được biết sự kiện này sẽ thu hút khoảng 250-300 đại biểu trong và ngoài nước (từ các nước ASEAN, OECD và Việt Nam) tham dự. Trong đó, phía Việt Nam sẽ có đại diện của các đơn vị đang thực hiện Đề án 30 từ các Bộ, ngành, địa phương, gồm 21 Bộ, cơ quan ngang Bộ, 20 địa phương tiêu biểu trong cả nước thực hiện Đề án này, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính và đại diện của 40 Hiệp hội tiêu biểu trong cả nước.

Hội thảo sẽ có 3 phiên (Phiên khai mạc, Phiên toàn thể và Phiên "Nhóm công tác") cùng một số sự kiện bên lề khác.

Trong Phiên toàn thể ngày 25/11 sẽ có báo cáo kết quả đánh giá Đề án 30 của OECD; chia sẻ kinh nghiệm các nước ASEAN và quốc tế về cải cách thủ tục hành chính và cải cách thể chế.

Phiên "Nhóm công tác" ngày 26/11 sẽ đề cập về Phương hướng hợp tác ASEAN - OECD và Việt Nam - OECD trong thời gian tới.

Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và công vụ cho biết, sự kiện này còn có ý nghĩa sâu sắc là công bố đánh giá của OECD về Đề án 30 để quảng bá tới cộng đồng quốc tế về cam kết và nỗ lực thúc đẩy cải cách các quy định hành chính của nước ta; góp phần quảng bá môi trường đầu tư ổn định, minh bạch.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của các nước ASEAN và OECD trong cải cách thủ tục hành chính và cải cách thể chế.

OECD là tổ chức có nhiều kinh nghiệm trong các chính sách phát triển. Từ năm 2007, OECD đã chuyển hướng trọng tâm hợp tác từ châu Âu sang khu vực Đông Nam Á.

OECD mong muốn Việt Nam trở thành cầu nối quan hệ giữa OECD với các nước ASEAN, nhất là trong năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2010.

Chính phủ Việt Nam đã đề nghị OECD tiến hành nghiên cứu, đánh giá kết quả thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010 (Đề án 30).

Nghiên cứu của OECD về Đề án 30 đã đưa ra những đánh giá, nhận xét tích cực về cách tiếp cận, kế hoạch và quán trình triển khai cải cách quy định hành chính tại Việt Nam.

Kinh tế đô thị cuối tuần