Sẽ có kết luận thanh tra BOT Cai Lậy trong tháng 12

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/12, ông Trần Bảo Ngọc - Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết, kết quả thanh tra toàn diện Dự án BOT Cai Lậy sẽ được Bộ GTVT hoàn thiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2017.

Nhân viên BOT Cai Lậy nghỉ ngơi khi trạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của Thủ tướng. (Nguồn: NLD.com.vn)
Theo ông Ngọc, hiện nay công tác thanh tra toàn diện Dự án BOT Cai Lậy đang được đơn vị thực hiện khẩn trương. Sau khi Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ đã giao Thanh tra Bộ GTVT thành lập Đoàn Thanh tra và trực tiếp thực hiện công tác thanh tra. Trong đó, bản thân ông Trần Bảo Ngọc là Trưởng đoàn.
Ông Ngọc cho biết, trong đợt thanh tra lần này, đoàn sẽ tập trung vào những vấn đề mới phát sinh. Còn các vấn đề Kiểm toán Nhà nước đã kết luận về Dự án BOT Cai Lậy, Thanh tra Bộ GTVT sẽ không làm sâu thêm. Theo ông Ngọc, vào thời điểm Đoàn Thanh tra của Bộ GTVT thực hiện nhiệm vụ tại BOT Cai Lậy cũng trùng với thời điểm Kiểm toán Nhà nước đang tiến hành công tác kiểm toán tại đây nên để tránh chồng chéo, Đoàn Thanh tra Bộ GTVT chờ đến khi Kiểm toán Nhà nước hoàn thành nhiệm vụ mới vào thanh tra.
Trước đó, như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào chiều 4/12, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì cuộc họp về các vấn đề liên quan đến Dự án BOT Cai Lậy. Trong cuộc họp, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ GTVT tiến hành thanh tra toàn diện các vấn đề liên quan đến Dự án BOT Cai Lậy để báo cáo Thủ tướng. Trong thời gian chờ kết quả thanh tra, Thủ tướng chỉ đạo Trạm BOT Cai Lậy tạm dừng hoạt động trong thời gian từ 1 - 2 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần