Sẽ có khoảng 25.000 tỷ đồng được cam kết đầu tư vào Nghệ An

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi của tỉnh Nghệ An, dự kiến sẽ có 11 dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư và 17 đến 18 dự án sẽ được ký thỏa thuận hợp tác đầu tư vào địa bàn và 3 ý tưởng quy hoạch được chấp thuận, với tổng vốn được đăng ký đầu tư dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án. Trong đó, đặc biệt phải kể đến dự án được đầu tư vào lĩnh vực dệt may của Công ty Royal Pagoda Private Limited (Singapore), với tổng mức đầu tư lên đến 4.649 tỷ đồng (khoảng 200 triệu USD), được thực hiện đầu tư tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An. Cùng với đó là các dự án, như: Nhà máy sản xuất giày dép da xuất khẩu tại Cụm Công nghiệp Vân Diên (Nam Đàn); Nhà máy sản xuất và gia công kính cường lực cũng được triển khai tại Khu công nghiệp VSIP….
Nhiều dự án lớn tiếp tục đăng ký đầu tư tại ngày hội thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An
Đồng thời, cùng với các dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư, tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi tỉnh Nghệ An năm nay, dự kiến sẽ có 17 đến 18 dự án thỏa thuận đầu tư, trong đó có một số dự án lớn đáng chú ý sẽ được ký thỏa thuận đầu tư như: Khách sạn 5 sao tại thị xã Cửa Lò; dự án Vùng nguyên liệu nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao 15.000ha và Kho đóng gói, bảo quản sản phẩm tại huyện biên giới Kỳ Sơn, sẽ có vốn đầu tư dự kiến lên đến 3.000 tỷ đồng…
Cũng tại hội nghị này, tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ ký hợp tác với 3 ý tưởng quy hoạch và ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với một số đối tác khác.
Theo Ban tổ chức, danh mục các dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư và các dự án ký thỏa thuận đầu tư vào địa bàn sẽ được tiếp tục cập nhật đến trước ngày diễn ra hội nghị.
Trước đó, trong giai đoạn 2014 - 2018, Nghệ An đã thu hút 690 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 143.000 tỷ đồng, trong đó: 650 dự án đầu tư trong nước, với hơn 133.500 tỷ đồng và 40 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với hơn 9.500 tỷ đồng.
Tính đến nay, đã có 55 dự án đi vào hoạt động với số vốn đầu tư 42.868 tỷ đồng, chiếm 48% tổng vốn đầu tư đã đăng ký. 74 dự án hiện đang triển khai các thủ tục và trong quá trình xây dựng với số vốn đầu tư 34.428 tỷ đồng, chiếm 39% tổng vốn đầu tư đã đăng ký và 21 dự án chưa triển khai hoặc thuộc diện đã thu hồi Chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chiếm 14% tổng vốn đầu tư đăng ký.
Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi do tỉnh Nghệ An tổ chức sẽ diễn ra vào chiều 23/2 tại thị xã Cửa Lò. Đây là hội nghị lần thứ 11 được tổ chức, là dịp để Nghệ An gặp gỡ, tri ân các nhà đầu tư, đồng thời là cơ hội để kết nối và kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm tìm hiểu, khảo sát và thực hiện các hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần