Sẽ có nhiều Quang Hải, Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu mang vinh quang về Tổ Quốc

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/1, tiền vệ Quang Hải – cầu thủ đã ghi 5 bàn thắng đẹp mắt trong giải đấu U23 châu Á năm 2018 có buổi gặp mặt các bạn trẻ Hà Nội.

Cùng tham dự buổi giao lưu có trung vệ Văn Hậu và hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, đông đảo cổ động viên trẻ của Hà Nội.
 
Vẫn không giấu được niềm hạnh phúc, tiền vệ Quang Hải chia sẻ: "Tới giờ này, chúng em vẫn rất hưng phấn. Em muốn cảm ơn tất cả mọi người. Mọi người đã luôn ở cạnh chúng em, đó là động lực để chúng em thi đấu". Nói về 5 lần ghi bàn tại giải lần này, Quang Hải cho biết: "Đối với em, giải đấu này để ghi một bàn thắng với những đội mạnh như thế này rất khó khăn. Bàn thắng nào cũng quan trọng, nhưng chiến thắng của đội nhà là quan trọng nhất". Khi nhiều cổ động viên so sánh Quang Hải với danh thủ Messi, Hải bảo: "Phải là bản thân mình, vượt qua bản thân mình trước đã".
 
Cùng chung cảm giác với Quang Hải, ttrung vệ Văn Hậu xúc động nói: "Một cảm giác rất tuyệt vời. Em chưa hiểu chuyện gì xảy ra khi mọi người đón em ở sân bay trở về". Còn hậu vệ Bùi Tiến Dũng cảm thấy sung sướng và hạnh phúc khi chứng kiến cổ động viên nước nhà dành tình cảm đáng quý cho đội tuyển. "
Trước đó, chiều 28/1, các cầu thủ trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của cổ động viên cả nước. Nhưng chia sẻ tại buổi gặp gỡ, ai cũng mong sớm được trở về trong vòng tay của bố mẹ. Vì tất cả đều rất nhớ nhà và đã lên kế hoạch về thăm bố mẹ ngay sau khi kết thúc U23 AFC Cup 2018.
Hình ảnh HLV Park Hang Seo ôm chặt tiền vệ Quang Hải đã làm xúc động hàng triệu cổ động viên nước nhà. "Em là người không may mắn khi bị chụp lại, vì thầy Park luôn như vậy", Hải chia sẻ. Với Hải và các anh em đội tuyển U23, thầy Park luôn có những hành động dễ thương với các cầu thủ khác như Công Phượng.
Còn hậu vệ Tiến Dũng không ngớt lời khen thầy của mình: "Thầy Park luôn biết được nội tâm, tâm lý của từng cầu thủ. Thầy luôn cố gắng hiểu hết từng cá nhân trong đội, tạo cho chúng em niềm tin, cố gắng đáp lại tình cảm của chúng em".
 TƯ Đoàn trao thưởng cho các cầu thủ trog buổi giao lưu.
Chia sẻ với đội tuyển, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn Nguyễn Anh Tuấn gửi lời cảm ơn ban huấn luyện và đội tuyển U23 Việt Nam đã chiến đấu hết sức mình, làm nên kỳ tích lớn khi cả nước đứng sau cổ vũ các bạn. Ban Bí thư T.Ư Đoàn cũng bày tỏ niềm tự hào với các cầu thủ dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã chiến đấu như những người anh hùng với tinh thần fair-play.
Bí thư Thường trực TƯ Đoàn cho rằng: "Những câu chuyện mà Quang Hải, Tiến Dũng hay Đoàn Văn Hậu vừa chia sẻ rất đời thường, giản dị nhưng nói lên nhiều điều. Qua đó có thể thấy các bạn trẻ đều muốn làm hết sức mình vì gia đình, quê hương, tổ quốc. Tôi cho rằng bên cạnh những nghị quyết Đoàn thì công tác phát hiện, bồi dưỡng, chăm lo cho sức trẻ rất quan trọng”.
Bí thư Thường trực TƯ Đoàn thông tin, trước đó, Quang Hải, Tiến Dũng… từng tham gia giải trẻ U11 do TƯ Đoàn tổ chức. Từ những cơ hội đó các bạn được phát hiện và được tham gia chương trình đào tạo. Có thể nói đó cũng là tiền đề để các bạn trẻ đạt được thành công bước đầu ngày hôm nay. Thế nên, cộng đồng, các tổ chức nên quan tâm hơn đến việc chăm lo các tài năng trẻ. “Nếu chúng ta làm tốt công việc này chúng ta sẽ phát hiện được nhiều tài năng trẻ hơn. Sẽ có rất nhiều Quang Hải, Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu… hơn nữa để truyền cảm hứng cho giới trẻ cũng như mang vinh quang về cho Tổ quốc", Bí thư Thường trực TƯ Đoàn tin tưởng.
 
Hành trình chiến đấu của U23 Việt Nam đã làm nức lòng cổ động viên nước nhà. Để ghi nhận thành tích đặc biệt của đội tuyển, Trung ương Đoàn quyết định trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho huấn luyện viên Park Hang Seo và các thành viên ban huấn luyện, bằng khen cho các cầu thủ. Đồng thời, T.Ư Đoàn trao 500 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ cho đội tuyển U23, bao gồm 200 triệu đồng tiền thưởng sau trận thắng ở vòng bán kết với đội tuyển Quatar và 300 triệu đồng sau trận chung kết.
* Sáng cùng ngày, Báo điện tử VnExpress cũng có cuộc giao giao lưu với HLV Park Hang-seo - Nhà cầm quân vừa giúp Việt Nam giành vị trí á quân giải U23 châu Á xúc động chia sẻ về thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần