Sẽ có ti vi tích hợp 5G ra mắt trong năm 2019

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huawei đang phát triển ti vi 8K, tích hợp bên trong là modem 5G để xem truyền hình thoải mái mà không cần thiết bị kết nối khác.

Theo một nguồn tin cho biết Huawei đang lên kế hoạch sản xuất TV 8K tích hợp kết nối 5G, nhằm mục đích vượt lên dẫn đầu trong cuộc đua sản xuất TV. Model này có thể ra mắt trong năm nay.
 Ảnh minh họa
Chiếc TV mới này của Huawei đánh dấu một bước đột phá trong việc mở rộng hệ sinh thái của hãng. Vừa qua Huawei đã gây được tiếng vang lớn khi ra mắt chiếc điện thoại thông minh Huawei P30 Pro với khả năng zoom lớn, nay đã rục rịch sản xuất một chiếc TV mang hơi thở của tương lai.
Chiếc TV với màn hình công nghệ 8K mới nhất với độ phân giải gấp 4 lần màn hình 4K cũ, tích hợp với kết nối Internet tốc độ 5G cực nhanh sẽ giúp đem lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
Samsung và các hãng sản xuất TV khác nên bắt đầu dè chừng Huawei khi thị trường TV 8K vừa mới mở ra đã có một đối thủ đi tắt đón đầu. Bằng cách nhúng hệ thống kết nối mạng 5G vào TV, Huawei sẽ giúp người dùng không còn phụ thuộc vào những phương thức truyền tải truyền thống như cáp hay vệ tinh, mà trực tiếp thu phát tín hiệu thông qua sóng 5G.
Đồng thời, Huawei sẽ sử dụng TV 5G này để phát triển hệ sinh thái điện tử tiêu dùng của riêng mình, tương tự những gì Samsung làm với dòng TV, smartphone, thiết bị đeo hay đồ gia dụng thông minh. Công ty Trung Quốc là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Samsung.
Phía Huawei chưa đưa ra phản hồi về thông tin này. Mặc dù bị cấm bán hầu hết các sản phẩm tại Mỹ với lý do an ninh quốc gia, Huawei vẫn là thương hiệu phổ biến ở châu Âu, châu Á. Bất chấp thị trường smartphone toàn cầu sụt giảm, công ty tăng trưởng tới 50% trong quý đầu 2019.
Tuy nhiên sự thành công của sản phẩm này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là những rủi ro về bảo mật được các chính phủ cảnh báo cũng khiến người dùng dè chừng sản phẩm của Huawei.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần