Sẽ đảm bảo ATGT, môi trường khi thi công cải tạo đường 423

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường 423 là tuyến giao thông huyết mạch nối huyện Quốc Oai với huyện Hoài Đức để ra trung tâm TP. Tuyến đường này không chỉ đông lưu lượng xe lưu thông, dọc hai bên đường còn có một số trường học và hàng nghìn hộ dân sinh sống. Trước những kiến nghị của cử tri và nhu cầu thực tiễn, UBND TP Hà Nội chấp thuận giao cho Ban Duy tu các công trình Hạ tầng giao thông làm chủ đầu tư thi công dự án (DA) cải tạo đường 423.

Vật liệu phế thải, xây dựng trên mặt đường 423 đi qua xã An Thượng. Ảnh: Hữu Trường

Bụi và ùn tắc

DA cải tạo đường 423 thi công từ ngày 30/11/2019 và dự kiến đến ngày 15/2/2020 sẽ hoàn thành. Tuyến đường thi công có chiều dài 2,9km đi qua xã An Thượng và An Khánh với tổng kinh phí đầu tư xây lắp gần 10 tỷ đồng. Các hạng mục thi công gồm: Xây cống thoát nước hai bên đường, khắc phục những vị trí nền đường cũ bị xuống cấp, thảm nhựa mặt đường toàn tuyến... Tuy nhiên, nhà thầu (Công ty CP Đầu tư và xây dựng Nam Sơn) mới chỉ thi công được một tháng đã có một số bất cập gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân.

Ngày 30/12/2019, qua khảo sát thực địa, phóng viên nhận thấy, quá trình phân làn đường tạm qua khu dân cư không bố trí cán bộ hoặc lắp đặt biển hướng dẫn ở các vị trí trọng yếu, tập kết vật liệu xây dựng chưa được ngăn lắp... nên hay xảy ra ùn tắc giao thông.

Chủ tịch UBND xã An Thượng Nguyễn Chí Lương cho biết, trước khi khởi công DA, chủ đầu tư và nhà thầu đã có thông báo gửi chính quyền địa phương và cam kết thực hiện tốt biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và không gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, quá trình triển khai chưa thực hiện được như cam kết.

Xử lý ngay

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường khẳng định, lãnh đạo UBND huyện đã nhận được thông tin phản ánh từ cán bộ địa phương và người dân về những bất cập khi chủ đầu tư cũng như DN thi công cải tạo đường 423 tắc trách. Về vấn đề này UBND huyện sẽ kiến nghị đến Sở GTVT TP để chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu rút kinh nghiệm, thực hiện các giải pháp khắc phục dứt điểm những bất cập, không để gây ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông.

Theo lý giải của cán bộ Ban Duy tu các công trình Hạ tầng giao thông, do tuyến đường này hẹp lại có đông người và phương tiện giao thông đi qua, cùng với đó, hai bên đường có nhiều hộ dân sinh sống khiến việc thi công gặp khó khăn. Nhưng để khắc phục một số bất cập, chủ đầu tư sẽ quyết liệt chỉ đạo nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát có trách nhiệm thực hiện giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án.

Và trong sáng 7/1, qua khảo sát cho thấy, chủ đầu tư và nhà thầu đã thực hiện một số biện pháp như bố trí người hướng dẫn giao thông ở một số đoạn, tuyến; điều chuyển hướng thi công từng bên một... để giảm tải ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực thi công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần