Sẽ đảm bảo việc làm ổn định cho lao động nữ trên 35 tuổi

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 19/6, Bộ LĐTB&XH đang tổ chức họp báo thông tin về việc thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2018.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp chủ trì họp báo, cho biết sẽ đảm bảo việc làm cho lao động nữ trên 35 tuổi.
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.
Thông tin nhanh về tình hình thực hiện các lĩnh vực của ngành 6 tháng đầu năm 2018, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, 6 tháng đầu năm, cả nước giải quyết được việc làm cho 782.000 người, trong đó tạo việc làm trong nước khoảng 725.000 người và đưa khoảng 57.000 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi quý I/2018 ước tính 2,2%, trong đó khu vực thành thị vẫn chiếm tỷ lệ cao là 3,13%, khu vực nông thôn là 1,73%. Dự kiến 6 tháng đầu năm, tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%, lao động qua đào tạo ước đạt 57,6%.
Để nâng cao tỷ lệ lao động có việc làm, trong 6 tháng cuối năm 2018, Bộ LĐTB&XH tiếp tục thực hiện các giải pháp thị trường lao động, thực hiện tự do chuyển dịch lao động, bảo đảm tính linh hoạt và thống nhất của thị trường lao động. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển dụng và sử dụng lao động của DN. Bộ LĐTB&XH sẽ đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung - cầu trên thị trường lao động.
Bộ cũng nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống tổ chức dịch vụ việc làm; tăng cường hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, thông tin thị trường lao động.
Đặc biệt là thực hiện hiệu quả chương trình đề án, chính sách về giải quyết việc làm, đảm bảo việc làm ổn định cho lao động nữ, đặc biệt là lao động nữ trên 35 tuổi làm việc tại các khu công nghiệp.
Bên cạnh đó, Bộ LĐTB&XH sẽ quản lý hiệu quả, chặt chẽ công tác đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Bộ LĐTB&XH cũng tăng cường thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động xuất khẩu lao động.