Sẽ giám sát giao thông từ xa

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 3/7, tình trạng ùn tắc giao thông đã xảy ra tại một số tuyến phố Hà Nội. Tại một số tuyến như Tây Sơn, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi… do thí sinh và người nhà dừng, đỗ xe ở cả lòng đường, mặc dù có lực lượng dân phòng CA các phường, CSGT và thanh niên tình nguyện cùng tham gia hướng dẫn, phân luồng.

Để không tái diễn tình trạng này, Phòng CSGT CATP đã lên phương án chi tiết cho những ngày chính thức thi tiếp theo. Ngoài việc tổ chức phân luồng, cấm phương tiện ôtô trên nhiều tuyến đường, lực lượng CSGT tiến hành phân luồng từ xa. Lực lượng CSGT thành lập hàng trăm chốt giám sát, phân luồng để điều tiết phương tiện qua Hà Nội theo các tuyến đường. Hạn chế xe tải qua cầu, đường vành đai vào giờ cao điểm. Toàn bộ các chốt trực, giám sát, phân luồng đều triển khai xong từ 5 giờ đến khi trật tự an toàn giao thông trở lại bình thường mới rời chốt.

Các chốt trọng tâm ứng trực gồm tuyến Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt; Nguyễn Phong sắc - Xuân Thuỷ; Trường Chinh - Tôn Thất Tùng; quốc lộ 6 - Khuất Duy Tiến... Đặc biệt, các đội CSGT số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7… sẽ tập trung chống ùn tắc tại các khu vực cầu Chương Dương, đường Trường Chinh, Giải Phóng, Tây Sơn và khu vực Ngã Tư Sở, Nguyễn Trãi... Trong trường hợp xảy ra mưa lớn gây úng ngập cục bộ hoặc mất điện khiến hệ thống đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, toàn bộ các đội CSGT sẽ bố trí lực lượng từ 1 - 2 cán bộ CSGT  ứng trực tại các địa điểm úng ngập để phân luồng. Riêng các tuyến đường có địa điểm thi, có mật độ phương tiện đi lại lớn và các tuyến phố trọng điểm về ùn tắc, sẽ bố trí ít nhất một tổ tuần tra cơ động, chủ động phối hợp với CA các phường, quận, huyện, lực lượng thanh tra GTCC để duy trì TTATGT.  Mỗi địa điểm thi sẽ bố trí từ 1 - 3 CSGT ứng trực. Với các địa bàn có điểm thi gần đường sắt đi qua, các đội CSGT bố trí lực lượng ở đường ngang đã xác định để phòng ngừa tai nạn.

Phòng CSGT TP cũng cho biết, trong suốt quá trình nhận phòng thi và thi, hệ thống đèn sẽ hoạt động từ 5 giờ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần