Đài hóa thân hoàn vũ tỉnh Nam Định chính thức hoạt động trở lại

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Công ty CP Dịch vụ mai táng Hoàng Long, Nam Định cho biết, sau thời gian bị gián đoạn về dịch vụ hỏa táng đối với những người đã mất thì từ hôm nay (16/5) Công ty sẽ tái khởi động lại và đi vào hoạt động.

Theo ông Trần Đình Giao - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long, sau khi gần 40 công nhân nghỉ việc đã khiến phía Công ty trở tay không kịp. Đến nay, Công ty đã tiến hành tuyển dụng được một lượng người đủ để đi vào hoạt động. Đồng thời, các công tác khác để phục vụ cho nhu cầu người dân cũng đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng và chu đáo.
Chứng từ thể hiện Công ty Trường Dương nộp về cho Công ty Hoàng Long thể hiện là 4.300.000đca không giống như thông báo trước đó bà Quy đã gửi cơ quan chức năng.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài viết phản ánh về việc ông Trần Đình Giao - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Long cho rằng bà Vũ Thị Kim Quy (nguyên Tổng giám đốc người đã bị Cục Thi hành án tỉnh Nam Định ra thông báo về việc miễn nhiệm bà này). Bà Quy được cho là đã cấu kết với Công ty Trường Dương để thu tiền chênh lệch của mỗi ca hỏa táng từ 1.200.000 đồng - 1.900.000 đồng.
Tại văn bản BC-01HL/2020 của bà Quy gửi các cơ quan chức năng đã đề cập đến giá dịch vụ như sau: Dịch vụ gửi cốt tại nhà Bách Linh: 500.000 đồng/năm; dịch vụ hỏa táng: 5.500.000 đồng/ca - báo cáo thuế đầy đủ (giá từ 04/11/2014)… do chính bà Quy ký. Thế nhưng tại chứng từ nộp tiền cho kế toán tại Công ty Hoàng Long thì bên Công ty Trường Dương chỉ thể hiện nộp 4.300.000 đồng. Những chứng từ này đều có chữ ký của bà Quy (gần đây nhất là chứng từ nộp tiền tháng 2/2020 của Công ty Trường Dương).
 Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình tại tỉnh Nam Định
Câu chuyện chưa có hồi kết
Trao đổi vấn đề liên quan đến Công ty Hoàng Long, Chánh Văn phòng Cục thi hành án Nam Định Trần Việt Cường cho rằng: Cục thi hành án đã có văn bản số 485 ngày 30/10/2019 trong đó có một số nội dung như việc hủy quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Vũ Thị Kim Quy; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0600336971 ngày 26/6/2013 thay đổi lần thứ 5 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch&Đầu tư tỉnh Nam Định cấp để Công ty thực hiện theo đúng quyết định bản án số 41 ngày 6/3/2017 của tòa án cấp cao tại Hà Nội nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thành viên của Công ty theo quy định. Cục thi hành án thực hiện theo đúng chức năng và nhiệm vụ của mình.
Mới đây nhất, Cục thi hành án tiếp tục có văn bản gửi Sở kế hoạch & Đầu tư tỉnh Nam Định  thực hiện việc thu hồi đăng ký kinh doanh lần thứ 5 tại bản án số 41.
Đến nay, do một phần nội dung trong bản án số 41 chưa được thực thi nên dẫn tới nhiều mâu thuẫn phát sinh. Cũng từ đây bà Quy vẫn tự ý sử dụng con dấu và chữ ký của mình để ký với Công ty Trường Dương, một số đơn vị ngoại tỉnh nhằm nâng giá hỏa táng, thu lợi. Bên cạnh đó, bà Quy còn tự ý ký hợp đồng kinh tế với một số cá nhân để thu lợi bất chính từ việc cho thuê ki ốt, bãi trông coi xe, nhà vệ sinh công cộng…
Trao đổi về vấn đề này bà Phạm Thị Phương - Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch & Đầu tư tỉnh Nam Định thông tin: Do Công ty Hoàng Long chưa tiến hành đại hội cổ đông nên Sở chưa thể thu hồi đăng ký kinh doanh lần thứ 5 của Công ty.
Tuy nhiên, ông Trần Đình Giao cho rằng phía Công ty đã tiến hành họp hội đồng thành viên góp vốn và có giấy mời bà Vũ Thị Kim Quy đến họp, nhưng bà này vắng mặt không có lý do. Cuộc họp vẫn tiến hành bình thường và HĐQT công ty đưa ra thống nhất từ ngày 8/8/2018 bà Quy không còn là Tổng giám đốc và có trách nhiệm thực hiện việc bàn giao cho Chủ tịch HĐQT công ty tiếp nhận trước ngày 13/8/2018. Đến nay đã quá thời hạn bà Vũ Thị Kim Quy vẫn chưa thực hiện bàn giao cho Công ty. Vì thế một số nội dung tại bản án số 41 chưa được thực thi nên đã gây ra những đáng tiếc cho công ty Hoàng Long ở thời điểm hiện tại.