Không có chuyện sân bay Nội Bài đóng cửa vì Covid-19

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng như đại diện sân bay Nội Bài đều đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc sân bay có nguy cơ đóng cửa vì Covid-19.

Không có chuyện sân bay Nội Bài phải đóng cửa vì Covid-19. (Ảnh: Tiến Tuấn).
Ngày 2/2, xuất hiện thông tin về việc sân bay Nội Bài có nguy cơ phải đóng cửa vì dịch Covid-19. Ngay lập tức, thông tin này đã nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận; nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng vì thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã cận kề.
Tuy nhiên, ngay lập tức, đại diện Bộ GTVT đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Theo đại diện Bộ GTVT, hiện Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đang lên kết hoạch xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ 3.200 cán bộ, công nhân viên của cảng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn phục vụ trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới chứ tuyệt đối không có việc đóng cửa sân bay Nội Bài.
Đại diện Bộ GTVT khẳng định, việc lên kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho các cán bộ, nhân viên làm việc tại cảng là điều bình thường và cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp trong thời gian qua.
Hơn nữa, Nội Bài cũng là Cảng HKQT có vị trí và vai trò rất quan trọng trong việc luân chuyển hành khách của khu vực miền Bắc. Đây là những khu vực hết sức nhạy cảm trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp vì lưu lượng luân chuyển người rất lớn.
Trong khi đó, đại diện sân bay Nội Bài cũng khẳng định, thông tin sân bay Nội Bài có nguy cơ phải đóng của vì dịch Covid-19 là chưa đúng, đây là cách hiểu sai của dư luận.
Vị đại diện này giải thích, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với các nhân viên tuyến đầu tại sân bay Nội Bài, Cảng HKQT Nội Bài có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ Giao GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ nhân viên đang trực tiếp làm việc tại đây.
Nhằm đảm bảo cho lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị các đơn vị nói trên chỉ đạo các cơ quan chức năng xét nghiệm cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài với khoảng 3.200 người là cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý Nhà nước) tại sân bay Nội Bài.
Do đây là lực lượng ở tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nên việc làm xét nghiệm là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách cả nước đi lại bằng đường hàng không.
Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, việc xuất hiện thông tin Cảng HKQT này có nguy cơ đóng cửa vì Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới các hoạt động tại sân bay, khiến cho nhiều người hiểu lầm về nguy cơ lây nhiễm tại sân bay Nội Bài.