Sẽ kiểm tra đột xuất tình hình vi phạm đường sắt dịp 2/9

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong số những nội dung đáng chú ý trong công điện do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) gửi tới các đơn vị trực thuộc.

 VNR yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, đảm bảo ATGT đường sắt trong dịp 2/9 và khai giảng năm học mới

Trong công điện về việc trung triển khai các nhóm giải pháp trọng tâm liên quan đến ANTT, ATGT đường sắt, nhằm đảm bảo ATGT đường sắt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018-2019, VNR yêu cầu các đơn vị cơ sở cần xây dựng kế hoạch và tăng cường kiểm tra, phúc tra, giám sát, trong đó chú trọng kiểm tra đột xuất việc tuân thủ các quy trình, quy định đảm bảo ATGT đường sắt đối với các chức danh trực tiếp làm công tác chạy tàu.
Bên cạnh đó, các đơn vị phải kịp thời đôn đốc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương, các đơn vị đường sắt trong khu vực thực hiện kế hoạch bảo vệ ANTT, PCCN, an toàn hành khách, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên tàu dưới ga; không để xảy ra mất an toàn trong cơ quan, đơn vị trong dịp nghỉ lễ.

Đối với các Chi nhánh khai thác đường sắt, VNR yêu cầu phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và bổ cứu kịp thời trang thiết bị phục vụ chạy tàu, phục vụ hành khách. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo ATGT đường sắt đối với các chức danh trực tiếp làm công tác chạy tàu của các đơn vị trong khu vực như: trực ban chạy tàu, gác ghi, nhân viên dồn, nhân viên gác đường ngang.

Công điện nêu rõ, các Chi nhánh ầu máy tăng cường công tác kiểm tra chất lượng chỉnh bị đầu máy, đảm bảo số lượng, chất lượng khi đưa ra vận dụng, giảm thiểu sự cố gây chậm tàu. Quản lý tốt chế độ nghỉ ngơi của ban lái tàu; Duy trì việc kiểm tra nghiệp vụ và nồng độ cồn trước khi lên ban của ban lái tàu; Thực hiện nghiêm chế độ hô - đáp giữa lái tàu và phụ lái tàu, xử lý kịp thời các tình huống gây mất an toàn.

Đối với các công ty bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, VNR yêu cầu kiểm tra, khắc phục kịp thời các điểm xấu, mất an toàn; Rà soát để sửa chữa, bổ sung biển báo, phát quang tầm nhìn tại các đường ngang; Kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhân viên gác chắn chấp hành nghiêm quy trình, quy phạm.

Ngoài ra cần phối hợp với Đoàn Thanh niên đường sắt tổ chức cảnh giới đảm bảo ATGT tại các giao cắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao... Đặc biệt, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương đảm bảo ATGT đường sắt tại các giao cắt; Điều tiết chống ùn tắc giao thông tại các đường ngang, cầu chung; Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm hành lang ATGT đường sắt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần