Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ lắp cân tải trọng để bảo vệ mặt cầu Thăng Long

Kinhtedothi - Cân tải trọng sẽ góp phần hạn chế nạn xe quá tải qua cầu Thăng Long, qua đó bảo vệ cây cầu này.
 Lắp cân tải trọng sẽ giúp bảo vệ mặt cầu Thăng Long tốt hơn (Ảnh: Lê Thanh)
Chiều nay (20/5), trao đổi với PV, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe qua cầu Thăng Long.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đây là đề xuất nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT về việc tập trung sửa chữa mặt cầu Thăng Long và triển khai lắp đặt hệ thống cân điện tử để khai thác đồng thời với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long sau khi hoàn thành.
Được biết, trong đề xuất gửi cấp trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết muốn lắp đặt cả cân xe cố định và tự động. Vị trí lắp đặt cân nằm tại đoạn vuốt nối giữa đường đầu cầu với cầu Thăng Long thuộc phạm vi quản lý của Sở GTVT Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên cả 2 chiều đường lên cầu và có thể lắp ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam.
Như vậy sẽ có tổng cộng 4 bộ cân tải trọng xe được lắp đặt. Mỗi chiều đường sẽ lắp đặt 2 bộ cân. Điều này sẽ giúp cơ quan chức năng có thể kiểm soát tải trọng của 100% xe qua cầu Thăng Long.
Theo ước tính, tổng kinh phí để thực hiện dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe qua cầu Thăng Long khoảng 35 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí này sẽ được lấy từ nguồn vốn bảo trì đường bộ.
Việc lắp đặt cân tải trọng để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long là nhu cầu bức thiết, đã được nhắc đến rất nhiều trong thời gian qua. Một trong những nguyên nhân khiến cho mặt cầu này liên tục hư hỏng chính là xe quá tải.
Tuy nhiên, suốt một thời gian dài, công tác kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long đã không được chú ý đến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ