Sẽ lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia để xây dựng, phát triển TP Thủ Đức

Huy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 5/2, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến chúc Tết và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết, kể từ khi thành lập TP Thủ Đức (thuộc TP Hồ Chí Minh) đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức đã xây dựng, ban hành 118 văn bản để giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách về xây dựng Đảng, kinh tế, văn hoá, xã hội, kiện toàn bộ máy hành chính, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. TP Thủ Đức cũng đã hoàn tất việc đổi con dấu, thay đổi biển hiệu của các cơ quan hành chính Nhà nước.

 Trường đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Thành uỷ Thủ Đức
"Tính đến nay, TP Thủ Đức đã chăm lo cho 2.127 hộ gia đình nghèo và cận nghèo với hơn 2,2 tỷ đồng; chăm lo cho 2.866 hộ gia đình vượt chuẩn nghèo, gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón Tết, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid -19; tổ chức, thăm, tặng quà Tết cho 1.275 hộ thuộc diện giải tỏa, di dời bởi các dự án trên địa bàn TP Thủ Đức", Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm.
Ông Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, TP Thủ Đức sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành của TP Hồ Chí Minh tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm để lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, các tầng lớp Nhân dân... trong việc hiến kế, tư vấn các ý tưởng để xây dựng và phát triển TP Thủ Đức trong tương lai.
Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các sở, ngành sớm tham mưu việc phân cấp, ủy quyền cho UBND, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức để tạo tính đột phá, phát huy cao nhất tính hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của TP Thủ Đức. Quan tâm chỉ đạo các sở ngành TP liên quan ưu tiên, hỗ trợ UBND TP Thủ Đức để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đồ án quy hoạch đô thị, các dự án công ích, các công trình hạ tầng trọng điểm trên địa bàn.
Tại buổi làm việc, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân mong muốn TP Thủ Đức sẽ là TP có năng suất lao động cao nhất, phấn đấu gấp 2-3 lần bình quân chung của TP Hồ Chí Minh; TP Thủ Đức phải là TP có quy hoạch 1/2.000 tốt nhất; phải có sự hài lòng cao nhất, tốt nhất ở TP Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng nhắc nhở TP Thủ Đức cần phác thảo dần các cơ chế đặc thù của TP Thủ Đức để quý III/2021 trình được các cơ chế chính sách đặc thù cho HĐND TP Hồ Chí Minh và Trung ương. Bên cạnh đó, cần tập trung triển khai các dự án, công trình công tư trong quý VI/2021. Một số dự án đặc thù TP Thủ Đức cần tập trung triển khai thực hiện là Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất Việt Nam; Công viên phần mềm Quang Trung Thủ Đức; Khẩn trương ứng dụng công nghệ 5G và phải triển khai nhanh hạ tầng…
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần