Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ miễn cước, nâng băng thông cho nhiều dịch vụ internet

Kinhtedothi - Đây là một trong những chương trình hỗ trợ được Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đưa ra nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, nhằm ủng hộ người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện tốt cách ly xã hội mà vẫn duy trì được nhiều hoạt động như học tập, làm việc, khám chữa bệnh,… từ xa qua các dịch vụ viễn thông-internet, các đơn vị trong ngành TT&TT sẽ đưa ra một số chương trình hỗ trợ cần thiết.

Cụ thể, các doanh nghiệp viễn thông sẽ miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho HSSV và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo; Hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ GD&ĐT cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh; Miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học… Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

 Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông cũng hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Miễn phí các cuộc gọi đến 02 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 cũng như phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ Phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các doanh nghiệp ngành viễn thông sẽ có các chương trình giảm cước viễn thông lên tới 20% cho các đối tượng thuộc Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ.

Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt wifi miễn phí; Miễn cước cho các đối tượng là các cán bộ y tế, các đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.

Để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng các nội dung học tập, giải trí, nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau theo từng đối tượng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: khen thưởng 39 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng”

Gia Lai: khen thưởng 39 tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng”

15 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi - Mô hình “Trở về đức tin, giữ bình yên thôn, làng” được đánh giá là điểm sáng, mang lại hiệu quả thiết thực khi giúp hàng trăm người đồng bào dân tộc thiểu số từng lầm lỡ quay về với sinh hoạt tôn giáo thuần túy, ổn định đời sống và tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

TP Hải Phòng hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13

TP Hải Phòng hỗ trợ Gia Lai và Đắk Lắk mỗi tỉnh 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13

14 Nov, 07:46 PM

Kinhtedothi - Trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 14/11/2025, TP Hải Phòng đã có hành động kịp thời, thiết thực, thể hiện sự sẻ chia sâu sắc với đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 13 gây ra. Cụ thể, Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ mỗi tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk số tiền 10 tỷ đồng (tổng cộng 20 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ