DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 11, QUỐC HỘI KHÓA XIV * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * QUY HOẠCH KHU VỰC HAI BÊN SÔNG HỒNG * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Hải Phòng: Nghiên cứu xây dựng cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện 2

Vĩnh quân
14-01-2021 22:57
Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng dự kiến sẽ bổ sung vào Quy hoạch chung xây dựng TP đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 việc xây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2.
Tin liên quan
  • Thu giữ hơn 300 tấn nghi hàng lậu trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội Thu giữ hơn 300 tấn nghi hàng lậu trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri TP Hải Phòng liên quan tới việc xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 để chia tải cho cây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 1; đồng thời, xây dựng tuyến đường sắt nối cảng Lạch Huyện với tuyến đường sắt Hải Phòng - Hà Nội.
 Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 1
Theo cử tri Hải Phòng, thời gian tới khi cảng nước sâu Lạch Huyện tiếp tục đầu tư mở rộng khu Đình Vũ - Cát Hải sẽ có thêm các nhà máy công nghiệp và lượng du khách đến đảo Cát Bà bằng đường bộ sẽ gia tăng. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 1 sẽ không đáp ứng đủ yêu cầu và gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
Cử tri Hải Phòng đề nghị Bộ GTVT sớm xây dựng cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 cùng với tuyến đường sắt kết nối cảng Lạch Huyện đến Thủ đô Hà Nội.
Do cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của TP Hải Phòng nên khi được Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch, TP sẽ triển khai lập chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án làm cơ sở triển khai đầu tư.
Ngoài ra, theo quy hoạch trong khu vực có tuyến đường sắt vận chuyển hàng hóa từ Đình Vũ đến cảng Lạch Huyện. Nên việc tính toán đầu tư công trình cần dựa trên quy hoạch quốc gia và quy hoạch địa phương. Bộ GTVT cũng cho rằng việc quy hoạch mạng đường sắt kết nối Hà Nội với cảng Lạch Huyện đã có quy hoạch với lộ trình đầu tư sau năm 2020. Thời điểm xác định tùy theo khả năng huy động nguồn lực.
Bộ GTVT sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn vốn để sớm đầu tư tuyến đường sắt này.