Sẽ phát điện bằng khí gas thu hồi từ bãi rác Nam Sơn

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án “Thu hồi khí gas bãi chôn lấp phát điện Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội” vừa được ký thỏa thuận hợp tác giữa một số đối tác Việt Nam và Hàn Quốc.

 Đại diện các bên tham gia ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án thu hồi khí GAS bãi chôn lấp phát điện Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội
Theo đó, các nhà đầu tư phía Việt Nam gồm có: Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) và Công ty cổ phần Tập đoàn T&T - T&T GROUP. Các đối tác phía Hàn Quốc là những đơn vị uy tín hàng đầu trong công nghệ xử lý rác thải và xây lắp, gồm: Tập đoàn Quản lý Bãi chôn lấp SUDOKWON; Công ty tư vấn kỹ thuật Hàn Quốc – KECC và Công ty TNHH Nhà máy Samyoung.
Đây là một dự án được đánh giá rất cao về ý nghĩa và tính khả thi trong việc tái sử dụng rác thải như một nguồn tài nguyên năng lượng điện, có tính định hướng dẫn đầu cho việc quản lý các cơ sở xử lý chất thải khác tại Việt Nam.
Để triển khai dự án, các bên sẽ thành lập Nhà máy sản xuất điện trên cơ sở cùng nhau thiết kế, xây dựng, huy động tài chính và vận hành. Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên URENCO Lê Anh Tuấn, dự kiến Nhà máy sản xuất điện được thành lập sau khi hoàn thành nghiên cứu khả thi. Nhà máy sản xuất điện sẽ có tổng công suất 5MWe. Tổng chi phí đầu tư là hơn 13 USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần