Sẽ ra sao nếu Lionel Messi và đội tuyển Argentina không thể vượt qua nổi vòng bảng World Cup?

Duy Khánh ( Tổng hợp )
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trước cuộc đối đầu với Argentina ở lượt trận thứ hai .HLV trưởng Zlatko Dalic của Croatia rất tự tin vào một kết quả có lợi dù đội bóng của ông phải đối mặt với ngôi sao Lionel Messi. Nếu đánh bại Argentina, Croatia sẽ trở thành đội đầu tiên của bảng D giành vé vào vòng 1/8.

Ở lượt trận đầu tiên, Argentina có màn trình diễn đáng thất vọng khi để Iceland cầm hòa với tỉ số 1-1. Cá nhân Messi phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích do không ghi bàn và bỏ lỡ một quả phạt đền. Lúc này, Argentina phải chịu sức ép lớn hơn so với Croatia và đây là điều thuận lợi với đội bóng của châu Âu.

Croatia chỉ cần một trận thắng Argentina nữa là chắc chắn giành vé vào vòng sau nhưng dễ thấy họ chỉ cần một kết quả hòa đủ cảm thấy mãn nguyện. Các học trò HLV Dalic không phải dễ bắt nạt với những cầu thủ khét tiếng ở đấu trường châu Âu ngoài tiền vệ Rakitic còn có Luka Modric hay chân sút có duyên ăn bàn Mario Madzukic. Đáng tiếc cho Croatia là sự vắng mặt của tiền đạo Nikola Kalinic bị ông thầy Dalic đuổi về nước vì giả bệnh để không ra sân ở trận thắng Nigeria.

 Messi bỏ lỡ quả phạt đền trong trận gặp Iceland.

Trong 12 trận dẫn dắt Argentina trên cương vị HLV trưởng, đã có 5 lần ông Sampaoli đưa Albiceleste chơi 3-4-3. Bất chấp kết quả không tồi (Argentina thắng 3, trong đó có Brazil và hòa 2) nhưng ông Sampaoli vẫn đưa Argentina chuyển về sơ đồ 4 hậu vệ. Đây được cho là quyết định nhằm đảm bảo cho Messi có được vai trò ông chủ thay vì chỉ hoạt động bên cánh phải trong sơ đồ 3-4-3.

Bởi thế khi Argentina quyết định quay trở lại sơ đồ 3-4-3 phiêu lưu trong trận chiến với Croatia. Giới mộ điệu có quyền tin vào một kịch bản thảm họa với Albiceleste.