Sẽ tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất hết năm 2020 nếu dịch Covid-19 chưa giảm

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu đến hết tháng 6/2020, dịch Covid-19 vẫn chưa giảm, TP sẽ xem xét, giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đến tháng 12/2020.

 
Liên ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH), Sở LĐTB&XH, Sở Tài chính Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn liên ngành về việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với DN gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Văn bản nêu rõ, để tạo điều kiện cho DN nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, TP Hà Nội quyết định sẽ xem xét giải quyết đề nghị của các DN về việc tạm dừng đóng BHXH cho người lao động vào quỹ hưu trí và tử tuất.
Đối tượng áp dụng là người sử dụng lao động (gọi chung là DN) gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra dẫn đến không bố trí được việc làm cho người lao động, cụ thể là số người lao động thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc phải tạm thời nghỉ việc từ 50% trở lên trong tổng số lao động có mặt trước khi DN tạm dừng sản xuất kinh doanh; hoặc DN bị thiệt hại trên 50% tổng giá trị tài sản do dịch bệnh gây ra (không kể giá trị tài sản là đất).
Thời gian áp dụng chính sách kể từ tháng DN đề nghị và nộp hồ sơ đầy đủ với cơ quan BHXH đến tháng 6/2020.
Trong trường hợp đến hết tháng 6/2020 dịch Covid-19 vẫn chưa thuyên giảm, nếu DN có đề nghị thì BHXH TP Hà Nội phối hợp với Sở LĐTB&XH, Sở Tài Chính báo cáo UBND TP gửi BHXH Việt Nam để xem xét, giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đến tháng 12/2020.