Sẽ thanh tra thực hiện chính sách người có công

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ LĐTB&XH đã có hướng dẫn công tác thanh tra năm 2019. Theo đó, sở LĐTB&XH các tỉnh, TP tiếp tục thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học.

Phấn đấu đến hết năm 2020, hoàn thành việc thanh tra toàn bộ hồ sơ đối tượng người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ đang hưởng chế độ chất độc hóa học tại địa phương và việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ưu đãi người có công.
Các sở LĐTB&XH căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế của từng địa phương để triển khai chiến dịch thanh tra trong lĩnh vực chế biến gỗ. Bởi đây là một trong những lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của nước ta, thu hút số lượng lớn lao động và có nhiều nguy cơ mất an toàn, vệ sinh lao động. Bên cạnh đó, các sở LĐTB&XH tập trung thanh tra việc thực hiện những quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong khu vực phi chính thức như làng nghề, hộ gia đình; kiểm tra, theo dõi và quản lý chặt chẽ các DN hoạt động dịch vụ đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, đặc biệt tại các chi nhánh.