Sẽ thương mại hoá 5G trong năm 2020

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ TT&TT đánh giá, 5G là hạ tầng rất quan trọng của kinh tế số, xã hội số, do đó việc làm chủ thiết bị 5G có ý nghĩa chiến lược đối với Việt Nam.

Theo nội dung Chỉ thị 01 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về định hướng phát triển ngành TT&TT năm 2020, mạng 5G sẽ được triển khai thương mại cùng những nước đầu tiên trên thế giới. 

Cụ thể, theo Bộ TT&TT 5G là hạ tầng rất quan trọng của kinh tế số, xã hội số, do đó việc làm chủ thiết bị 5G có ý nghĩa chiến lược quốc gia và Việt Nam cũng là một trong số ít nước trên thế giới có thể sản xuất được thiết bị 5G. Vì thế, Bộ TT&TT sẽ tạo điều kiện, tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, thực hiện sứ mệnh đầu tư nghiên cứu hướng đến mục tiêu thương mại hoá 5G vào năm 2020.

 Thương mại hóa mạng 5G. Ảnh Internet

Chỉ thị 01 nhấn mạnh việc các doanh nghiệp viễn thông phải đảm nhiệm thêm vai trò và trách nhiệm là nền tảng của hạ tầng số, thanh toán số, mobile money, hạ tầng cho chuyển đổi số, phải làm chủ các công nghệ nền tảng cho chuyển đổi số như công nghệ 5G, IoT, Big Data, AI.... Các doanh nghiệp viễn thông mang trong mình sứ mạng của doanh nghiệp nền tảng với trách nhiệm xã hội bảo đảm một nền tảng viễn thông cũng như các nền tảng khác chạy trên mạng viễn thông phải sạch.

Bộ TT&TT cũng sẽ xây dựng chương trình cung cấp dịch vụ VTCI giai đoạn 2021-2025 bảo đảm phủ sóng 4G, 5G, phổ cập điện thoại thông minh và dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó, việc xử lý các loại "rác" viễn thông như SIM "rác", tin nhắn "rác", thoại "rác", thư "rác"... là trách nhiệm người đứng đầu các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông để phát triển thị trường bền vững và lành mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần