Sẽ tổ chức 5 tuần hàng Việt kích cầu tiêu dùng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa qua đó giúp doanh nghiệp, người nông dân tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, trong năm 2021 Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức 5 Tuần hàng Việt.

Cụ thể, 5 Tuần hàng Việt với quy mô mỗi tuần khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn sẽ được tổ chức trên địa bàn các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, các huyện Quốc Oai, Ba Vì. Mỗi tuần sẽ có khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm, dệt may da giầy, hàng tiêu dùng, sản phẩm của chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP… trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. 

 Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra các gian hàng tại Tuần hàng Việt 2021 tổ chức  tại Hà Đông

Đáng chú ý, để hỗ trợ thiết thực nhất cho doanh nghiệp, thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho các đơn vị tham gia với tối đa hai gian hàng/đơn vị; mỗi địa phương có doanh nghiệp tới tham gia tuần hàng cũng được hỗ trợ tương tự, tối đa hai gian hàng/địa phương. Trong đó sẽ quan tâm hỗ trợ đến các địa phương, doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản, trái cây đến vụ thu hoạch gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng  thời, sẽ tăng cường tuyên truyền, quảng bá, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường. Các đơn vị tham gia phải chuẩn bị tốt nguồn hàng, triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, các doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại các Tuần hàng Việt.
 Người tiêu dùng mua sản phẩm tại Tuần hàng Việt 2021 tổ chức tại Hà Đông

Các sản phẩm trưng bày và bán tại Tuần hàng Việt là sản phẩm có chất lượng của Việt Nam, bảo đảm về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định, do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước sản xuất và phân phối.“Song song với việc tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Công thương và các ngành chức năng sẽ chỉ đạo đơn vị tổ chức chương trình và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về chất lượng hàng hóa, giá cả, quyền lợi người tiêu dùng… theo quy định của pháp luật”  - Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
 Người tiêu dùng mua hàng hóa tại Tuần hàng Việt 2021 tổ chức tại Hà Đông

Để chương trình Tuần hàng Việt triển khai hiệu quả, Sở Công thương Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã rà soát toàn bộ các doanh nghiệp, hợp tác xác, hộ sản xuất theo ngành nghề tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021, nhất là các sản phẩm nông nghiệp đang khó khăn trong công tác tiêu thụ, sản phẩm OCOP, sản phẩm đang xây dựng OCOP để giới thiệu tham gia Chương trình. Với các quận, huyện có địa điểm tổ chức Tuần hàng Việt cần phối hợp khảo sát, lựa chọn, xây dựng phương án bố trí địa điểm tổ chức, hỗ trợ tuyên truyền về chương trình, về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… tại nơi tổ chức các sự kiện.
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình sẽ góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình khác của thành phố như các chương trình Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, Khuyến công, Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)…, giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp. Qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần hoàn thiện nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021 và giai đoạn 2021-2025Q