Sẽ tuyên dương 100 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tháng 12 tới, 100 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong các loại hình doanh nghiệp có thành tích xuất sắc tiêu biểu sẽ được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương tại Hà Nội.

Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ lựa chọn 100 Chủ tịch CĐCS trong các loại hình doanh nghiệp có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và đối thoại để tuyên dương.
 Công nhân tại khu công nghiệp Bắc Thăng  Long.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn vừa ban hành Kế hoạch tổ chức tuyên dương chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu trong công tác TƯLĐTT và đối thoại năm 2017. Đối tượng được xem xét tuyên dương là Chủ tịch CĐCS trong các loại hình doanh nghiệp thuộc 83 tổ chức CĐ trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thương lượng, ký kết, thực hiện TƯLĐTT và đối thoại.
Theo Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Mai Đức Chính, mục tiêu của việc tuyên dương nhằm giới thiệu tới đông đảo cán bộ công đoàn, người lao động và xã hội những điển hình tiêu biểu trong hoạt động CĐ tại cơ sở, trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua thực hiện tốt công tác TƯLĐTT và đối thoại, từ đó nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong toàn hệ thống.
Theo đó, Chủ tịch CĐCS được lựa chọn phải thực sự xuất sắc tiêu biểu, có đóng góp quan trọng, thực chất trong việc thương lượng, ký kết thành công, tổ chức thực hiện hiệu quả TƯLĐTT và đối thoại.Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ ưu tiên xem xét đối với chủ tịch CĐCS trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và khu vực kinh tế tư n hân; doanh nghiệp có từ 1.000 lao động trở lên hoặc tỷ lệ người lao động là đoàn viên CĐ đạt từ 80% trở lên.CĐCS nơi có chủ tịch CĐCS được đề nghị tuyên dương đạt danh hiệu “CĐCS vững mạnh” trong năm 2016.
Theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐVN, các tiêu chuẩn, yêu cầu cụ thể bao gồm: Chủ tịch CĐCS được tuyên dương phải là người năng động, sáng tạo, có đạo đức tốt, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của doanh nghiệp.Bên cạnh làm tốt công tác TƯLĐTT và đối thoại, chủ tịch CĐCS được tuyên dương tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực ở cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh và sự phát triển của doanh nghiệp. Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng sẽ xem xét, đánh giá tác động của TƯLĐTT và đối thoại đối với người lao động và doanh nghiệp. Cụ thể, việc thực hiện tốt công tác TƯLĐTT và đối thoại đã góp phần nâng cao rõ rệt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, giải quyết kịp thời những yêu cầu hợp pháp, chính đáng của họ.Công tác TƯLĐTT và đối thoại phải tạo động lực để người lao động tăng năng suất, gắn bó với doanh nghiệp, góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần