Sẽ xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu ở Thanh Xuân

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận Thanh Xuân đã công bố công khai 3 đồ án thiết kế đô thị hai bên các tuyến đường: Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kon Tum, tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở cho chính quyền địa phương chỉnh trang mặt phố xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu.

Chiều 17/6, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị công bố, công khai Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc quận Thanh Xuân và các đồ án thiết kế đô thị hai bên các tuyến đường được duyệt gồm: Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kon Tum.

Hội nghị công bố, công khai Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc quận Thanh Xuân 

Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc quận Thanh Xuân gồm 6 chương, 47 điều, đề cập các quy định về quy hoạch, kiến trúc của các công trình xây dựng trên địa bàn quận: Quản lý quy hoạch, không gian, các chỉ tiêu sử dụng đất, công trình, tầng cao...

Đây là cơ sở pháp lý để UBND quận Thanh Xuân cấp phép xây dựng cho các công trình thuộc thẩm quyền, đặc biệt đối với các công trình thuộc các khu vực chưa có quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị được duyệt. Cùng đó, thực hiện kiểm tra, giám sát và xử lý các sai phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn quận; Lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị cho các khu vực chưa được lập.

Bên cạnh đó, UBND quận Thanh Xuân cũng công bố công khai 3 đồ án thiết kế đô thị hai bên các tuyến đường: Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kon Tum, tỷ lệ 1/500, thuộc địa bàn 2 phường: Nhân Chính, Thanh Xuân Trung. Đây là cơ sở cho chính quyền địa phương quản lý quy hoạch, kiến trúc và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, chỉnh trang mặt phố xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu.

Phối cảnh đường Vũ Trọng Phụng 

Để các đồ án từng bước đi vào thực tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận, UBND quận  Thanh Xuân giao: Văn phòng HĐND, UBND quận tiếp nhận hồ sơ các đồ án được duyệt từ Phòng Quản lý đô thị để đăng tải lên Cổng Thông tin điện tử quận các nội dung cơ bản của đồ án; các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Trung tiếp nhận bàn giao hồ sơ đồ án thiết kế đô thị hai bên các tuyến đường: Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kon Tum, tiếp tục công khai đồ án quy hoạch trong 30 ngày.

Trước đó, với mục tiêu cụ thể hóa các đồ án quy hoạch phân khu đô thị H2-2, H2-3, H2-4, tỷ lệ 1/2000, UBND TP đã ban hành Quyết định 4922/QĐ-UBND ngày 24/9/2014, phê duyệt danh mục các đồ án quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị riêng, quy chế quản lý quy hoạch - kiến trúc, các dự án chỉ giới đường đỏ và thiết kế hồ sơ cắm mốc thực hiện năm 2015 trên địa bàn TP. Trong đó, UBND TP giao UBND quận Thanh Xuân tổ chức lập quy chế quản lý quy hoạch- kiến trúc quận Thanh Xuân và các đồ án thiết kế đô thị hai bên các tuyến đường: Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kon Tum, tỷ lệ 1/500. UBND quận Thanh Xuân đã giao Phòng Quản lý đô thị tổ chức thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư lập các đồ án nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần