Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Sẽ xây mới cầu Rào I với tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng

Kinhtedothi - HĐND TP Hải Phòng vừa có Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Rào I có tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đảm nhiệm công trình này.
Thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ năm 2020, đây là dự án được đưa vào danh mục các dự án trọng điểm của năm 2002. Thành phố Hải Phòng sẽ ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây mới cầu Rào I thay thế cầu cũ đã xuống cấp. Sẽ xây cầu Rào I vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Chiều rộng mặt cầu B =30,5m theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp thứ yếu, chiều dài cầu khoảng L = 456,4m; kích thước khoang thông thuyền 50,0mx7m. Tim tuyến thiết kế lệch về phía trái với tim cầu hiện tại; qua cầu tuyến ngoặt trái, thiết kế mở rộng với quy mô mặt cắt ngang B = 30,5m; bờ phía quận Dương Kinh thiết kế vuốt nối vào đường 353 hiện trạng; bờ phía quận Hải An và quận Ngô Quyền thiết kế các nhánh cầu dạng hoa thị đơn trộn dòng trong nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng. Cầu chính gồm 11 nhịp dầm gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng. Nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9m, mỗi nhánh có 7 nhịp chiều dài từ 20 – 30m.
 Cầu Rào I sẽ được xây mới trong năm 2020
Nút giao khác mức phía Hải Phòng phân chia lượng xe và nút giao thành hai mức độ. Cầu vượt qua nút giao ưu tiên cho hướng giao thông từ đường 353 đi vào trung tâm thành phố, cầu vượt chính với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên, kết nối với nút giao tầng 1 bằng 2 cầu nhánh dạng hoa thị đơn; chiều rộng cầu nhánh Bcn = 9m.
Dưới mặt đất bao gồm các hướng giao thông của các nhánh đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353, từ trên cầu xuống và một phần lưu lượng từ đường Lạch Tray tổ chức giao thông bằng nút giao ngã tư hình xuyến 4 làn xe trộn dòng rẽ đi các hướng; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điện chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ.
Xây dựng công viên cảnh quan hai đầu cầu. Xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến Lạch Tray nhằm tăng cường tuyến giao thông theo hướng Bắc – Nam. Tạo điều kiện kết nối hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, từng bước thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch, tăng mỹ quan cho trục đường chính của thành phố.
Việc xây mới công trình dự án cầu Rào I sẽ làm tăng kết nối giao thông, hạn chế ùn tắc và làm đẹp mỹ quan cho thành phố.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước chuyển cho dự án trục cảnh quan sông Hồng

Bước chuyển cho dự án trục cảnh quan sông Hồng

19 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Thường trực Chính phủ đã thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, giao Hà Nội khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan để có thể triển khai trong thời gian tới.

Người dân Lâm Đồng "xa dần" với thắng cảnh hồ Than Thở

Người dân Lâm Đồng "xa dần" với thắng cảnh hồ Than Thở

17 Nov, 11:55 AM

Kinhtedothi – Từng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Lạt, hồ Than Thở (phường Lâm Viên - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) nay bị rào chắn và thu vé vào cổng với mức giá cao, khiến nhiều người dân địa phương không còn được tự do ra vào như trước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ