Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Sẽ xây mới cầu Rào I với tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng

Kinhtedothi - HĐND TP Hải Phòng vừa có Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Rào I có tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đảm nhiệm công trình này.
Thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ năm 2020, đây là dự án được đưa vào danh mục các dự án trọng điểm của năm 2002. Thành phố Hải Phòng sẽ ưu tiên dành nguồn vốn đầu tư công để xây mới cầu Rào I thay thế cầu cũ đã xuống cấp. Sẽ xây cầu Rào I vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Chiều rộng mặt cầu B =30,5m theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp thứ yếu, chiều dài cầu khoảng L = 456,4m; kích thước khoang thông thuyền 50,0mx7m. Tim tuyến thiết kế lệch về phía trái với tim cầu hiện tại; qua cầu tuyến ngoặt trái, thiết kế mở rộng với quy mô mặt cắt ngang B = 30,5m; bờ phía quận Dương Kinh thiết kế vuốt nối vào đường 353 hiện trạng; bờ phía quận Hải An và quận Ngô Quyền thiết kế các nhánh cầu dạng hoa thị đơn trộn dòng trong nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng. Cầu chính gồm 11 nhịp dầm gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng. Nhánh rẽ lên xuống có bề mặt cắt ngang 9m, mỗi nhánh có 7 nhịp chiều dài từ 20 – 30m.
 Cầu Rào I sẽ được xây mới trong năm 2020
Nút giao khác mức phía Hải Phòng phân chia lượng xe và nút giao thành hai mức độ. Cầu vượt qua nút giao ưu tiên cho hướng giao thông từ đường 353 đi vào trung tâm thành phố, cầu vượt chính với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên, kết nối với nút giao tầng 1 bằng 2 cầu nhánh dạng hoa thị đơn; chiều rộng cầu nhánh Bcn = 9m.
Dưới mặt đất bao gồm các hướng giao thông của các nhánh đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353, từ trên cầu xuống và một phần lưu lượng từ đường Lạch Tray tổ chức giao thông bằng nút giao ngã tư hình xuyến 4 làn xe trộn dòng rẽ đi các hướng; lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điện chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ.
Xây dựng công viên cảnh quan hai đầu cầu. Xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến Lạch Tray nhằm tăng cường tuyến giao thông theo hướng Bắc – Nam. Tạo điều kiện kết nối hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, từng bước thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch, tăng mỹ quan cho trục đường chính của thành phố.
Việc xây mới công trình dự án cầu Rào I sẽ làm tăng kết nối giao thông, hạn chế ùn tắc và làm đẹp mỹ quan cho thành phố.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Áp lực với nhà thầu, người dân

Áp lực với nhà thầu, người dân

04 Jul, 06:54 AM

Kinhtedothi - Giá vật liệu xây dựng (VLXD) tại Hà Nội đang có sự chênh lệch rõ rệt giữa các khu vực nội thành, ven đô và ngoại thành. Tình trạng này đang gây ra những tác động lớn tới công tác lập dự toán công trình, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, hiệu quả đầu tư và cả người dân, những người phải gánh chi phí xây dựng ngày một tăng cao.

Phát triển Khu dân cư Xương Huân - Vạn Thạnh theo hướng đô thị ven biển hiện đại

Phát triển Khu dân cư Xương Huân - Vạn Thạnh theo hướng đô thị ven biển hiện đại

02 Jul, 10:46 AM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu dân cư các phường Xương Huân - Vạn Thạnh nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển đô thị ven biển, tạo quỹ đất phục vụ dân sinh, thương mại, dịch vụ và du lịch với các công trình từ 33 - 40 tầng.

Tạo động lực tăng trưởng

Tạo động lực tăng trưởng

02 Jul, 05:01 AM

Kinhtedothi - Dự án Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội là dự án trọng điểm của Thủ đô với kỳ vọng tạo động lực để Hà Nội thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ sinh học. Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 2788/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội, tỷ lệ 1/2000.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ