Sẽ xây thêm trạm BOT trên tuyến tránh Cai Lậy vào tháng 8/2020

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự kiến, nhà đầu tư BOT Cai Lậy sẽ thực hiện việc xây dựng thêm một trạm thu phí nữa trên tuyến tránh Cay Lậy trong tháng 8/2020.

 Trạm BOT Cai Lậy đã dừng thu phí trong một thời gian dài (Ảnh: Lê Anh)
Thông tin trên được lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang cho biết vào hôm nay (24/7). Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã đồng ý với vị trí được chọn để đặt thêm trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy.
Trạm thu phí sắp xây dựng thuộc dự án BOT Cai Lậy có chiều dài 38,5km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.398 tỷ đồng. Theo sự đồng ý của tỉnh Tiền Giang thì trạm sẽ được xây dựng tại Km2 + 490 đến Km2 + 870 thuộc ấp Mỹ Phú, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy. Tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ phải chờ sự đồng ý của Bộ GTVT trước khi thực hiện thi công.
Về phía Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, cơ quan này yêu cầu chủ đầu tư trong quá trình thiết kế, xây dựng trạm phải phối hợp, tham khảo ý kiến của địa phương. Qua đó để không làm ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển giao thông đô thị của thị xã Cai Lậy.
Việc xây dựng thêm 1 trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy nằm trong phương án đề xuất và sau đó được lựa chọn của Bộ GTVT nhằm tháo gỡ vướng mắc, giải quyết “vấn đề BOT Cai Lậy” tồn tại suốt nhiều năm qua.
Nếu vị trí xây trạm nhận được sự đồng thuận của Bộ GTVT, nhà đầu tư dự kiến sẽ tiến hành khởi công xây dựng trạm BOT trên tuyến tránh Cai Lậy ngay trong tháng 8/2020. Vị trí này nằm hoàn toàn trong phạm vi đã giải phóng mặt bằng nên thuận lợi trong thi công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần