Sẽ xây toà nhà hỗn hợp tại bến xe Lương Yên

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bến xe Lương Yên sẽ phải di dời toàn bộ trước 30/6 để bàn giao cho CTCP Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng Việt Nam, chủ đầu tư dự án.

Theo thông báo mới nhất của Công ty Lương thực cấp I Lương  Yên, chi nhánh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, từ 1/7 khu đất tại số 3 Lương Yên, phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội (bến xe Lương Yên) sẽ chính thức được bàn giao cho CTCP Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng Việt Nam để thực hiện dự án Xây dựng công trình hỗn hợp nhà cao tầng.

Theo đó, bến xe Lương Yên sẽ buộc phải hoàn thành việc di dời khỏi địa điểm này trong tháng 6, trước thời điểm hết hạn thời gian khai thác 30/6. Các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến xe Lương Yên phải tự đăng ký lại lộ trình, di chuyển sang các bến xe khác.

Ông Trần Ngọc Thiều - Giám đốc Công ty Lương thực cấp I Lương Yên, đơn vị chủ quản bến xe Lương Yên cho biết, từ tháng 9/2011, bến xe Lương Yên đã bị thu hẹp còn khoảng 5.000m2 trên tổng diện tích 12.000m2 để phục vụ cho các dự án nhà cao tầng.

Trước đó, Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội, Công ty Lương thực cấp I Lương Yên đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Tổng công ty Lương thực Miền Bắc kéo dài hoạt động của Bến xe Lương Yên đến hết năm 2012, để Sở Giao thông vận tải, các doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch, phương án sản xuất khi phải di dời. Nhưng đề nghị này đã không được chấp thuận.

Được biết, về vị trí, bến xe Lương Yên được coi là đắc địa cho các lộ trình Hà Nội đi các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần