Sẽ xem xét cho từng trường hợp chở hàng từ Hải Dương vào Hải Phòng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/2, ông Phạm Hưng Hùng - Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết đã có chỉ đạo cho phép các xe vận tải hàng hóa, phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào TP Hải Phòng.

 Hải Phòng sẽ xem xét cụ thể từng trường hợp để cho xe chở hàng từ Hải Dương vào địa bàn
Theo đó, xe chở hàng từ Hải Dương vào Hải Phòng phải đảm bảo các điều kiện cụ thể như phải có hợp đồng, đơn hàng từ nơi sản xuất, nơi giao, nơi nhận và có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định; lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính đối với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có giấy xác nhận của CDC Hải Dương trong thời gian 3 ngày gần nhất.
Đối với lái xe chở hàng hóa từ Hải Phòng vào Hải Dương, theo văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP Hải Phòng, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc UBND xã, phường, thị trấn, khi trở về phải ở khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và phải lấy mẫu xét nghiệm, nếu cố tình vi phạm hoặc bỏ về nhà sẽ bắt buộc vào nơi cách ly tập trung, phải trả chi phí cách ly và xử lý nghiêm theo quy định.
Trước đó, theo Thông báo số 62/TB-UBND ngày 16/2/2021 của UBND TP Hải Phòng, trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội (từ ngày 16/2/2021 đến 3/3/2021), Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương sang. Trường hợp công dân tỉnh Hải Dương cố tình về Hải Phòng, nếu bị phát hiện sẽ buộc phải vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.
Sau khi có chỉ đạo của TP Hải Phòng, UBND tỉnh Hải Dương, các sở liên quan đã có nhiều biện pháp tìm cách tháo gỡ nhằm khơi thông việc lưu thông hàng hoá sớm nhất.