Sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm về quản lý đất rừng ở Sóc Sơn

Tin, ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với báo chí bên hành lang Kỳ họp Quốc hội thứ 6, chiều 23/10, về những vấn đề liên quan đến quản lý rừng tại Sóc Sơn.

Trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV liên quan đến những sai phạm về quản lý đất rừng phòng hộ ở huyện Sóc Sơn, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải- Trưởng đoàn ĐB Quốc hội TP Hà Nội cho biết, UBND Hà Nội đã chỉ đạo thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải- Trưởng đoàn ĐB Quốc hội TP Hà Nội. Ảnh: Hồ Hạ.
Bí thư Hoàng Trung Hải cho hay: "Đây là thanh tra lại, để xem các đơn vị liên quan đã làm được những gì từ những kết luận thanh tra trước đó. Tại sao không giải quyết những tồn tại, trách nhiệm của ai và cấp ủy đảng từng cấp đã kiểm tra vấn đề đó chưa".
“Quá trình thanh tra lại nếu phát hiện những sai phạm thì chắc chắn sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan”, Bí thư Hoàng Trung Hải khẳng định.
Bí thư Hoàng Trung Hải cũng nhấn mạnh: "Huyện Sóc Sơn đã báo cáo danh sách những ai đã bị xử lý. Bây giờ rà lại xem tại sao xử lý nhưng những việc như thế vẫn còn, những việc mới lại phát sinh và trách nhiệm ở đâu. Những vấn đề đó phải xử lý nghiêm minh".
Sau khi có kết luận thanh tra, TP Hà Nội sẽ xem xét đưa ra quyết định cụ thể để xử lý đối với những công trình, khu nghỉ dưỡng trên đất rừng phòng hộ, đặc dụng ở huyện Sóc Sơn.
Trước đó, ngày 22/10, Thanh tra TP Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện quá trình quản lý, sử dụng đất rừng, trật tự xây dựng từ 2008 đến nay tại hai xã Minh Phú và Minh Trí, huyện Sóc Sơn.
Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng sẽ thanh tra việc Sóc Sơn thực hiện các nội dung của kết luận Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Hà Nội về quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng. Thời gian thanh tra kéo dài 45 ngày, bắt đầu từ ngày công bố quyết định.
 
Ngày 10/10, UBND Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Thanh tra Hà Nội và các sở ngành liên quan yêu cầu thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn).