Sẽ xử lý nghiêm trường hợp gia đình mở tiệc trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của đại diện Cục CSGT – Bộ Công an về trường hợp một gia đình tự ý dừng xe trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai và mở tiệc ngay trên làn dừng khẩn cấp đang gây “bão” dư luận.

Trước đó, vào khoảng 12h30 trưa (6/2), mạng xã hội xôn xao khi clip livestream lại hình ảnh ăn uống của một gia đình ngay trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai xuất hiện. Theo hình ảnh livestream, một gia đình gồm 4 người đi xe ô tô mang BKS: 36A - 090.48, bất ngờ dừng đỗ tại làn đường trong của cao tốc Nội Bài - Lào Cai rồi vô tư trải khăn, dọn đồ ăn uống, bất chấp các phương tiện lưu thông tốc độ cao ngay bên cạnh. Clip đã khiến nhiều người sửng sốt và lo lắng trước sự nguy hiểm của hành động này.
 Cảnh ăn uống ngay trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (Ảnh cắt từ clip).
Sáng mùng 3 Tết (7/2), lãnh đạo Công ty Cổ phần vận hành và Bảo trì Đường cao tốc Việt Nam cho biết, sau khi sự việc trên xảy ra, đơn vị này đã tiến hành xác minh danh tính của nhóm người trên.

Theo ông Hoàng, sau khoảng 30 phút livestream trên mạng xã hội, qua hệ thống camera giám sát, đơn vị quản lý vận hành tuyến đường phát hiện xe ô tô mang BKS: 36A - 090.48 đi ra khỏi cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại trạm thu phí km237, thuộc địa phận huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Hiện phía công ty đã cung cấp thông tin, hình ảnh của xe vi phạm đến Cục CSGT – Bộ Công an để tiến hành xác minh, xử phạt nguội.

Trong khi đó, đại diện Đội CSGT số 1 (thuộc Cục CSGT – Bộ Công an) khẳng định đơn vị đang vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Theo vị đại diện này, đây là hành động hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của các thành viên trong gia đình nói trên cũng như người đi đường. Đồng thời khẳng định đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp này vì có nguy cơ gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng của những người tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc.

Box: Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc xử lý người điều ô tô nếu vi phạm quy định trên đường cao tốc thì sẽ bị xử phạt như sau: Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; Điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; Quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc; Không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc sẽ bị xử phạt 800.000 - 1.200.000.

Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc bị xử phạt, 5.000.000 - 6.000.000; Khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định; Đón, trả hành khách trên đường cao tốc.