Sẽ xử lý nghiêm việc chèo kéo du khách ở Lý Sơn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những trường hợp cố tình chèo kéo du khách, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương và gây phiền hà cho du khách sẽ bị xử lý nghiêm.

Những ngày qua, lượng du khách trong và ngoài tỉnh ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tham quan ngày càng tăng. Bình quân, mỗi ngày có từ 4 - 5 chuyến tàu cao tốc chở khách du lịch từ đất liền ra đảo. Tuy nhiên, hiện nay tại huyện đảo này xảy ra tình trạng chèo kéo du khách gây ra nhiều bức xúc.
Mỗi khi có khách xuống tàu, hàng chục người làm dịch vụ du lịch tại huyện đảo nhanh chóng tiếp cận để đeo bám, mời gọi, chèo kéo giới thiệu các nhà nghỉ, khách sạn, xe chở khách du lịch, cho thuê phương tiện đi lại tham quan trên đảo...
 Du khách bị ''bủa vây'' bởi các hộ kinh doanh dịch vụ trên đảo.
Anh Nguyễn Văn Ngọc (du khách ở Huế) phàn nàn: “Vừa bước xuống tàu đã bị hàng chục người làm dịch vụ cho thuê xe máy, khách sạn, nhà nghỉ bao vây. Nắng nóng, say sóng mà lại bị hết người này lôi, người kia kéo, rất khó chịu”.
Qua tìm hiểu được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cơ sở kinh doanh dịch vụ ở Lý Sơn trải qua thời gian dài tạm ngưng hoạt động, ảnh hưởng nhiều đến doanh số. Gần đây, khi du lịch hoạt động trở lại, du khách ra đảo nhưng vẫn còn lẻ tẻ. Do đó, các hộ kinh doanh ồ ạt ra cầu cảng Lý Sơn để đón khách. Để lôi kéo khách, hiện đang xảy ra tình trạng "loạn giá". Riêng đối với nhà nghỉ, bình thường giá là 250.000 đồng/phòng, nhưng bây giờ nhiều chỗ giảm xuống 200.000 đồng, thậm chí 150.000 đồng để cạnh tranh.
Theo chính quyền địa phương, việc chèo kéo trên không những gây khó chịu cho hành khách mà còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh dịch vụ của nhiều người khác và ảnh hưởng đến an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh du lịch của huyện đảo Lý Sơn nói riêng, Quảng Ngãi nói chung.
Liên quan vấn đề này, ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch huyện Lý Sơn cho biết, huyện đã liên tục tuyên truyền, kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, tình trạng người dân đu bám, chèo kéo du khách, cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng, phương tiện đi lại tại cảng Lý Sơn vẫn diễn ra thường xuyên.
Theo ông Ninh, mới đây, huyện đã có văn bản chỉ đạo phòng Văn hóa - Thông tin đẩy mạnh công tác vận động người dân không tham gia chèo kéo, đeo bám du khách sử dụng dịch vụ. Đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch chung của địa phương, và gây phiền hà cho khách du lịch.
“Ngoài văn bản chỉ đạo ngành văn hóa, trong tuần tới, huyện cũng sẽ tổ chức họp, mời những hộ kinh doanh thường xuyên ra cầu cảng chèo kéo khách để làm việc, yêu cầu chấm dứt hành động gây ảnh hưởng đến du khách. Nếu những trường hợp này không tuân thủ thì huyện sẽ có biện pháp mạnh hơn, là cho tạm dừng hoạt động kinh doanh”, ông Ninh nhấn mạnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần